Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí tổ chức Đại hội đồng Cổ đông 2015

17:01 | 27/04/2015

682 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 27/4/2015, tại Hà Nội, Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí (PVC), đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Viejt Nam (PVN) tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2015. Đại hội đã thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh 2015, báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2014, kết quả thực hiện tái cơ cấu và chiến lược phát triển Tổng Công ty PVC.

Tham dự đại hội có Thành viên HĐTV PVN Đinh Văn Sơn, Phó trưởng Ban Tổ chức Cán bộ Trần Việt Dũng, Đại diện Công ty Kiểm toán Deloitte, Chủ tịch HĐQT PVC Bùi Ngọc Thắng, Quyền Tổng giám đốc PVC Nguyễn Anh Minh, các ủy viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc PVC cùng đại diện gần 70% cổ đông của Tổng Công ty PVC.

Thành viên HĐTV PVN Đinh Văn Sơn phát biểu tại Đại hội đồng Cổ đông PVC 2015.

Năm 2014, Tổng Công ty PVC đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Trong đó, tổng giá trị sản xuất đạt hơn 9.752 tỉ đồng, vượt 114,7%, tổng doanh thu đạt hơn 9.520 tỉ đồng, đạt lợi nhuận trước thuế hơn 47,2 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 865 tỉ đồng, thu nhập bình quân đầu người khoảng 6,77 triệu đồng/tháng. PVC đang triển khai ổn định, hiệu quả các dự án trọng điểm quốc gia, ngành dầu khí nên dự kiến năm 2015 PVC sẽ đạt tổng giá trị sản xuất, doanh thu cao nhất trong lịch sử 35 năm thành lập, vượt mốc 10.000 tỉ đồng.   

Thay mặt HĐQT PVC, Chủ tịch Bùi Ngọc Thắng đã báo cáo tóm tắt hoạt động của HĐQT PVC trong năm 2014 và kế hoạch năm 2015. Trong đó, các công tác đáng lưu ý như giám sát, chỉ đạo hoạt động sản xuất kinh doanh, xử lý các tồn tại liên quan đến công nợ, bảo lãnh, tạm ứng, kiểm điểm trách nhiệm cá nhân và công tác tái cơ cấu của Tổng Công ty được báo cáo chi tiết, hoàn thành các yêu cầu do Đại hội đồng Cổ đồng đặt ra.

Chủ tịch HĐQT PVC Bùi Ngọc Thắng báo cáo hoạt động của HĐQT PVC năm 2014 và kế hoạch năm 2015.

Chủ tịch Bùi Ngọc Thắng nhấn mạnh: “Năm 2014, dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ của PVN, PVC đã khai thác tối đa các yếu tố thuận lợi, nỗ lực hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra. Tại một số Ban điều hành dự án của Tổng Công ty đã phấn đấu thực hiện hoàn thành vượt mức kế hoạch như dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, các gói thầu dự án Khu liên hiệp Lọc hóa Dầu Nghi Sơn…

Mặt khác, hoạt động sản xuất kinh doanh của các Công ty con của PVC gặp rất nhiều khó khăn, giá trị khối lượng dở dang, công nợ phải thu tại một số đơn vị, ban điều hành lớn, nhiều khoản công nợ, khối lượng đã tồn tại từ lâu nhưng vẫn chưa thực hiện quyết toán và thu hồi dứt điểm làm ảnh hưởng lớn đến kết quả hoạt đồng sản xuất kinh doanh của các đơn vị. Điển hình là PVC – PT, PVC – MT, PVC – TB… Các công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản như PVC Petroland, PVC Đồng Đô, PVC Land tiếp tục khó khăn trong việc thu xếp vốn để hoàn thiện dự án bàn giao cho khách hàng, thoái vốn, chuyển nhượng dự án dẫn đến hầu hết các đơn vị đều thua lỗ trong năm 2014, tiếp tục ảnh hưởng đến năm 2015.

Hội đồng quản trị PVC đã đề ra 3 nhiệm vụ trọng tâm và 2 giải pháp chủ đạo trong sản xuất kinh doanh năm 2015. Trong đó, 3 nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao quản trị doanh nghiệp và năn lực cạnh tranh, đẩy mạnh tìm kiếm thông tin, tiếp thị và đấu thầu cung cấp dịch vụ xây lắp các dự án trong và ngoài ngành Dầu khí, thực hiện quyết liệt công tác thu hồi công nợ, thanh quyết toán các dự án đang dở dang hoặc đã hoàn thành. Để thực hiện các nhiệm vụ trên, các giải pháp của PVC tập trung vào 2 vấn đề lớn là nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp và đẩy mạnh tiếp thị và đấu thầu”.

Kiểm tra tư cách cổ đông trước Đại hội đồng Cổ đông PVC 2015.

Quyền Tổng giám đốc PVC, Nguyễn Anh Minh đã báo cáo Đại hội đồng Cổ đông các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015. Trong đó, PVC sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm nhằm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, rà soát sắp xếp lại các đơn vị thành viên để hình thành lực lượng thi công chuyên nghiệp, có tính cạnh tranh cao, đủ năng lực để cùng Công ty mẹ tham gia thực hiện các hợp đồng EPC, đẩy mạnh tìm kiếm thông tin, tiếp thị, đấu thầu cung cấp dịch vụ xây lắp các dự án lớn trong và ngoài ngành Dầu khí. Quyền Tổng giám đốc Nguyễn Anh Minh cũng trình bày chi tiết, cụ thể 6 giải pháp thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của PVC năm 2015. Tập trung vào các công tác tổ chức quản lý, kinh tế đấu thầu, tài chính kế toán, chỉ đạo điều hành thi công tại các công trình, đầu tư và đào tạo phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật cao.

Thay mặt PVN, Cổ đông lớn nhất của PVC, Thành viên HĐTV PVN Đinh Văn Sơn đánh giá cao nỗ lực của cán bộ công nhân viên PVC. Thành viên HĐTV PVN Đinh Văn Sơn nhấn mạnh: “Trước hết phải khẳng định định trước mắt PVC còn rất nhiều khó khăn cần phát huy tinh thần vượt khó, tự chủ PVC cần phải hướng tới những mục tiêu lớn, phát triển hơn trong những năm tới. Chúng tôi mong muốn rằng lãnh đạo PVC cùng cán bộ công nhân viên sẽ đạt được các mục tiêu kế hoạch đã đặt ra. Ban lãnh đạo PVN đã và đang quyết tâm, sát sao hỗ trợ cho PVC, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Tập đoàn sẽ tập trung các nguồn lực, hỗ trợ để PVC và cả các đơn vị thành viên như PVC - MS, PVC – IC… đang phát huy được các điểm mạnh của mình để vượt khó. Chúng tôi xác định rõ PVC cần tập trung triển khai có hiệu quả các dự án PVN giao cho từ trước như Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng, Thái Bình 2 và các dự án sắp tới như Nghi Sơn, Khu công nghiệp Khí Lô B Ô Môn 2…

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có 5 cam kết đối với PVC, và 3 hỗ trợ đối với sự phát triển bền vững của PVC trong tương lai. Trong đó, đảm bảo cho cổ phiếu của PVC phát triển ổn định, tăng tính thanh khoản trên thị trường. Mặt khác, Tập đoàn yêu cầu PVC tiếp tục quyết liệt tái cơ cấu, thoái vốn, thu hồi công nợ, quyết toán các dự án còn tồn đọng, tập trung triển khai các dự án trọng điểm ngành, quốc gia được Tập đoàn tin tưởng giao phó”.

Toàn cảnh Đại hội đồng Cổ đông PVC 2015.

Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2015 PVC đã nhận được một số ý kiến đóng góp của các cổ đông, Đoàn chủ tịch đã giải đáp và cam kết hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh. Đại hội Cổ đông kết thúc trong sự đồng thuận và nhất trí cao của các cổ đông Tổng Công ty PVC. 

Thành Công (Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status