Thi đua 90 ngày sửa chữa giàn khoan Tam Đảo 01

16:16 | 21/11/2012

2,763 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 20/11, tại Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi), Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) phối hợp cùng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (Dung Quất Shipyard – DQS), đơn vị thành viên PVN đã tổ chức Lễ phát động thi đua cao điểm 90 ngày đêm sửa chữa giàn khoan Tam Đảo 01. Đây là sự kiện có ý nghĩa và thiết thực của đoàn viên thanh niên DQS hướng tới kỷ niệm 51 năm ngày truyền thống ngành Dầu khí (27/11/1961 – 27/11/2012) và chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Phó tổng giám đốc Tập đoàn cùng với lãnh đạo Đoàn TNCS HCM Tập đoàn, các ban chuyên môn Tập đoàn, đại diện Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro (chủ đầu tư giàn Tam Đảo 01). Về phía ban lãnh đạo DQS có các đồng chí Nguyễn Văn Hội, Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Tổng giám đốc Trần Hoài An và hàng trăm đoàn viên thanh niên, công nhân đang tham gia thi công sửa chữa giàn khoan Tam Đảo 01.

Toàn cảnh Lễ phát động Thi đua 90 ngày đêm hoàn thành sửa chữa giàn khoan Tam Đảo 01 tại DQS

Thay mặt Ban thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn, đồng chí Phan Sỹ Linh, Phó bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn đã chính thức phát động đợt thi đua lần này với mục tiêu trọng tâm là đảm bảo 90 ngày đêm hoàn thành sửa chữa các hạng mục của công trình, bàn giao cho chủ đầu tư đúng tiến độ. Để đảm bảo mục tiêu này, các cán bộ, đoàn viên thanh niên, các cơ sở Đoàn đang trực tiếp thi công trên công trường phải quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua “Bốn Nhất” mà tuổi trẻ của các đơn vị trong Tập đoàn đã thực hiện tốt trong thời gian qua, đó là: Sáng tạo nhất, Chất lượng cao nhất, Tiến độ nhanh nhất và An toàn nhất.

Đồng chí Phan Sỹ Linh, Phó bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn phát động đợt thi đua 90 ngày đêm hoàn thành sửa chữa giàn Tam Đảo 01 của DQS

Được biết, công trình dự án sửa chữa giàn khoan Tam Đảo 01 là dự án có quy mô lớn, là dự án giàn khoan đầu tiên được sửa chữa tại Việt Nam do DQS đảm nhiệm với giá trị hợp đồng là 17,5 triệu USD. Giàn khoan Tam Đảo 01 có chiều dài toàn bộ giàn là 65,38m, rộng 68m, chiều cao thân giàn là 110m, mớn nước thiết kế 4,5m. Khi hoàn thành công tác sửa chữa, giàn khoan Tam Đảo 01 sẽ tiếp tục được đưa vào sử dụng khai thác các mỏ dầu của nước ta. Các hạng mục chính sửa chữa tại DQS, gồm: hệ thống điện, điện tự động, sơn chống ăn mòn, kết cấu thân vỏ, hệ thống ballats, hệ thống cơ khí, động lực, hệ thống khoan...

Đại diện các chi đoàn của DQS ký kết tham gia đợt thi đua cao điểm

Trong quá trình tiếp nhận và thi công từ ngày 15/10/2012 đến nay, tuổi trẻ các đơn vị thi công trên công trường của DQS đã không ngại khó khăn. phải đối mặt với những khó khăn như thi công trong điều kiện thời tiết phức tạp, mưa nhiều, thiết bị khoan của giàn là những thiết bị đặc chủng, chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sữa chữa giàn khoan nhưng tất cả đều phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đảm bảo vệ sinh lao động, đặc biệt là luôn làm tốt công tác an toàn lao động trên công trường.

Tuổi trẻ DQS với quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua “Bốn Nhất” mà tuổi trẻ của các đơn vị trong Tập đoàn đã thực hiện tốt trong thời gian qua, đó là: Sáng tạo nhất, Chất lượng cao nhất, Tiến độ nhanh nhất và An toàn nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Phó tổng giám đốc Tập đoàn đánh giá công tác thi công sửa chữa giàn khoan Tam Đảo 01 do DQS đảm nhiệm là công việc nặng nề và cực kỳ quan trọng do đó cần phải được tổ chức thi công sửa chữa bài bản, quy củ, an toàn, có sự chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ, kịp thời giữa chủ đầu tư và DQS. Đồng chí bày tỏ sự tin tưởng với tinh thần lao động hăng say, nhiệt huyết của tất cả cán bộ công nhân viên DQS thì công trình sẽ sớm hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và hiệu quả tốt nhất.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Phó tổng giám đốc Tập đoàn phát biểu tại buổi lễ

Theo báo cáo của DQS, kết quả thực hiện thi công sửa chữa giàn khoan Tam Đảo 01 tính đến thời điểm hiện tại đã thi công an toàn tuyệt đối, đã hoàn thành 95% khối lượng công việc được giao trong các phần thiết kế cải hoán một số hệ thống ống, làm mới nhà chờ trực thăng, buồng điều khiển ở tháp khoan, cải hoán khu vực nhà xử lý bùn và một số hệ thống nhỏ khác.

Các công tác thi công khác như thi công kết cấu vỏ, van - ống, thiết bị khoan, thiết bị điện, thiết bị giàn, các thiết bị chỉ báo, thiết bị đo…đều đang được triển khai thi công khẩn trương, duy trì tiến độ theo đúng hợp đồng với chủ đầu tư. Lực lượng thi công đã tổ chức tăng ca, kíp khi thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, tổ chức thi công đạt năng suất cao trong ngày bằng cách mỗi người đăng ký khối lượng thực hiện bằng 1,5 lần khối lượng định mức công ty và phấn đấu hoàn thành trong ngày…

Đồng chí Trần Hoài An, Tổng giám đốc DQS phát biểu tại lễ phát động thi đua

Trao cờ thi đua cho các đơn vị tham gia đợt thi đua cao điểm

Để đợt thi đua cao điểm lần này thành công, đồng chí Trần Hoài An, Tổng giám đốc DQS đã kêu gọi các cán bộ công nhân viên trên công trường phát huy sức mạnh của tuổi trẻ, đoàn kết nhất trí thi đua, phối hợp chặt chẽ, lao động sáng tạo, tranh thủ sự ủng hộ, tạo nguồn lực tốt nhằm hoàn thành công tác sửa chữa giàn khoan Tam Đảo 01 – công trình có ý nghĩa quan trọng đối với DQS, Vietsovpetro và PVN.

                                                                                                                                                                 Thế Vinh

DMCA.com Protection Status