PVN tham dự hội nghị an ninh năng lượng tại Ấn Độ

09:00 | 01/04/2015

892 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong ba ngày từ 26 đến 28/3/2015, Ủy viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Đinh Văn Sơn đã có chuyến công tác sang Ấn Độ để tham dự Hội nghị An ninh Năng lượng nhân kỷ niệm 50 thành lập Công ty Dầu khí Ấn Độ (ONGC Videsh Ltd.) và làm việc với các đối tác Ấn Độ về các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực dầu khí.

Đoàn công tác do Ủy viên Hội đồng Thành viên Đinh Văn Sơn dẫn đầu, cùng đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn của Tập đoàn gồm Quan hệ Quốc tế, Chế Biến Dầu khí, Tìm kiếm Thăm dò Dầu khí, Đầu tư Phát triển, đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), Công ty TNHH một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Tổng Công ty Dầu (PVOil). 

An ninh Năng lượng hiện nay đã trở thành một vấn đề được chính phủ nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là Ấn Độ, một nước có dân số đông thứ hai thế giới hết sức quan tâm. Hội nghị An ninh Năng lượng tại Ấn Độ “URJA SANGAM-2015” được tổ chức tại Thủ đô New Delhi nhằm mục đích đưa tất cả các công ty thuộc sở hữu nhà nước trong lĩnh vực năng lượng, dầu khí cùng đồng tâm hiệp lực, thống nhất hành động cho một tương lai tươi sáng của ngành công nghiệp quan trọng này.

Sự kiện đồng thời cũng là để kỷ niệm mốc vàng 50 năm thành lập Công ty dầu khí quốc tế đứng đầu của Ấn Độ là ONGC Videsh Ltd. và Công ty Dầu Ấn Độ IOC (Indian Oil Corporation Ltd.). Sự kiện có sự tham gia của Thủ tướng Ấn Độ cùng nhiều bộ trưởng, quan chức cao cấp của Chính phủ, các nhà hoạch định chính sách, CEO các công ty trong ngành công nghiệp dầu khí Ấn Độ và quốc tế.

  Ủy viên HĐTV Đinh Văn Sơn và ông Debasis Sen - Giám đốc phát triển kinh doanh của IOC

Trong thời gian công tác tại Ấn Độ, ngày 26/3/2015, Ủy viên HĐTV Đinh Văn Sơn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Công ty Dầu Ấn Độ (IOC) tại trụ sở công ty. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Petrovietnam và IOC đã trao đổi về cơ hội hợp tác đối với các dự án thượng nguồn và hạ nguồn của hai bên, đặc biệt là dự án sản xuất Condensate Cái Mép và LAB (Linear Alkyl Benzene) của Petrovietnam.

Cũng trong thời gian này, nhận lời mời của ông Narendra K.Verma, Tổng giám đốc ONGC Videsh Ltd., Ủy viên HĐTV Đinh Văn Sơn đã đến thăm trụ sở công ty sáng ngày 28/3/2015. Ông Verma bày tỏ lòng cảm ơn lãnh đạo Petrovietnam đã đến dự Lễ kỷ niệm 50 thành lập ONGC Videsh đồng thời thể hiện mong muốn tiếp tục phát triển quan hệ hợp tác lâu dài với Petrovietnam. Hai bên đã trao đổi về tình hình triển khai tiếp theo các hợp đồng dầu khí đặc biệt liên quan đến các lô 102/10 và 106/10 và lô 128 ngoài khơi Việt Nam.

Đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thăm và làm việc với ONGC Videsh Ltd.

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Đinh Văn Sơn khẳng định: Petrovietnam luôn coi các đối tác Ấn Độ trong đó có ONGC là các đối tác chiến lược của Tập đoàn, đồng thời thể hiện mong muốn ONGC tham gia nhiều hơn nữa vào các dự án dầu khí trong thềm lục địa Việt Nam. Đối với việc phát triển lô 102/10 và 106/10, ông cho biết thị trường sử dụng khí mỏ Hàm Rồng và Thái Bình là hết sức tiềm năng, đặc biệt trong bối cảnh tốc độ phát triển ngày càng gia tăng của nền công nghiệp sử dụng khí tại miền Bắc Việt Nam.

Lãnh đạo hai bên thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi các bước triển khai tiếp theo để việc hợp tác ngày càng hiệu quả và bền lâu.

P.V (Tổng hợp)

DMCA.com Protection Status