PVMTC Đại hội Đảng bộ lần thứ XIV nhiệm kỳ 2015-2020

09:11 | 07/05/2015

830 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 6/5 tại TP Vũng Tàu, Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí (PVMTC) tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ PVMTC lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2015-2020) và bầu ra Ban chấp hành khóa mới gồm 11 đồng chí.

Về dự Đại hội, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có đồng chí Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư tỉnh Ủy. Về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Hồng Ngọc, Trưởng Ban Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Tập đoàn.

Thay mặt Đảng bộ PVN, đồng chí Phạm Xuân Cảnh tặng Đảng bộ PVMTC bức trướng mang dòng chữ: "Đảng bộ Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí đoàn kết, sáng tạo, phát triển PVMTC trở thành trường đạt chuẩn quốc gia, một số lĩnh vực đạt chuẩn quốc tế"

Đại hội đã nghe báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2010-2015 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020; báo cáo kiểm điểm của tập thể Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015; báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý cho văn kiện Đại hội (ĐH) Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II, văn kiện ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; thông qua Nghị quyết ĐH; tiến hành bầu và ra mắt Ban chấp hành khóa mới; lấy phiếu giới thiệu tín nhiệm Bí thư Đảng ủy. Đồng thời, tại ĐH, PVMTC đã phát động phong trào thi đua triển khai cuộc vận động: “Hiến kế đổi mới cơ chế, chính sách tạo động lực phát triển Tập đoàn và đất nước”. Đảng bộ PVMTC hiện có 7 chi bộ trực thuộc với 122 đảng viên.

Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ Đại hội Đảng bộ PVMTC lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2015-2020) nhấn mạnh: Trong 5 năm qua (2010 - 2015), giáo dục đào tạo nước nhà đối diện với nhiều biến động, Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4 tháng 11 năm 2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo Việt Nam có tác động to lớn đến hoạt động đào tạo và cung ứng nhân lực của PVMTC. Những ý kiến đồng tình, những ý kiến băn khoăn, trăn trở về phát triển giáo dục của đội ngũ thầy cô giáo, của phụ huynh học sinh và dư luận là những vấn đề đang gây nhiều tranh luận trong những người có trách nhiệm, tâm huyết với nền giáo dục của nước nhà hiện nay.

Trong bối cảnh đó, PVMTC cũng như các trường khác trên toàn quốc đều gặp rất nhiều khó khăn về công tác tuyển sinh và đào tạo. Song, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tập đoàn và sự hỗ trợ, giúp đỡ của các đơn vị thành viên, sự hợp tác của các trường và doanh nghiệp. Thương hiệu và uy tín của trường ngày càng được khẳng định ở trong nước cũng như khu vực và quốc tế.

Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng PVMTC Vũ Duy Hảo báo cáo chính trị tại Đại hội

Tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên luôn đoàn kết nhất trí; tập trung trí tuệ lãnh đạo, thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2010 - 2015 đề ra, xây dựng Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí ngày càng lớn mạnh cả về chất và lượng.

Trong 5 năm qua, PVMTC đã đào tạo được 71.935 học viên (chỉ tiêu: 55.912 HV), đạt 128,7% kế hoạch; xây dựng trung tâm đào tạo An toàn – môi trường đạt tiêu chuẩn quốc tế OPITO. Tổng doanh thu trung bình/ 5 năm: 596,4 tỷ đồng (chỉ tiêu: 360 tỷ đồng), đạt 165,7%. Bên cạnh đó, PVMTC tiếp tục đầu tư xây dựng nhà làm việc, phòng học 9 tầng tại TP. Bà Rịa, Trung tâm đào tạo An toàn môi trường, ký túc xá số 1, các xưởng tại Bà Rịa đều vượt kế hoạch đề ra.

Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng PVMTC Vũ Duy Hảo khẳng định: “Trong 5 năm qua, hàng năm Đảng bộ PVMTC đều đạt Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên quán triệt, triển khai và thực hiện chiến lược về giáo dục và đào tạo, các chỉ thị nghị quyết của Đảng, tiếp tục thực hiện nghị quyết TW2 (khóa VIII) về giáo dục đào tạo và khoa học công nghệ, nắm vững và vận dụng một cách sáng tạo, linh hoạt các chủ trương chính sách, quan điểm của Đảng, định hướng chiến lược phát triển của Tập đoàn”.

Đặc biệt, Đảng ủy đã chủ động bám sát các dự án lớn của Tập đoàn, đề ra chủ trương, định hướng phát triển nhà trường, nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu nguồn nhân lực cho Ngành và cho các công ty, nhà thầu dầu khí đang hoạt động tại Việt Nam.

Các tổ chức chính trị - xã hội PVMTC chúc mừng thành công của ĐH Đảng bộ lần thứ XIV

Giai đoạn 2010 – 2014, nhà trường đã chú trọng và đẩy mạnh loại hình dịch vụ cung ứng nhân lực có kinh nghiệm, tay nghề cao là các chuyên gia nước ngoài trong lĩnh vực dầu khí cho các công ty trong và ngoài ngành. Doanh thu từ loại hình dịch vụ cung ứng nguồn nhân lực góp phần không nhỏ vào sự thành công của đơn vị. Loại hình dịch vụ này sẽ được PVMTC phát triển mạnh trong giai đoạn 2015-2020.

Bên cạnh việc chỉ đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo, dịch vụ đào tạo và dịch vụ kỹ thuật, Đảng ủy PVMTC đã chỉ đạo triển khai học tập, quán triệt sâu sắc mục đích, yêu cầu, nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của Chỉ thị 03 - CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và nội dung cơ bản của các chuyên đề hàng năm gắn với việc thực hiện nghị quyết TW4 "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".

Theo Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường Vũ Duy Hảo thì thời gian qua, kết quả thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI của Đảng bộ nhà trường bảo đảm đúng nguyên tắc, nghiêm túc, thẳng thắn, chân thành, cởi mở, cầu thị; không có biểu hiện lợi dụng nói xấu, né tránh khuyết điểm, gây mất đoàn kết nội bộ. Việc kiểm điểm của Đảng bộ được cấp uỷ có thẩm quyền đánh giá thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình và đạt yêu cầu.

Ban chấp hành Đảng bộ PVMTC nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại ĐH, đồng chí Phạm Xuân Cảnh thống nhất cao với báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2010-2015 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ PVMTC. Đồng thời đánh giá cao tất cả những thành tựu mà Đảng bộ và Nhà trường đạt được trong 5 năm qua. Đồng chí khẳng định: Đó là kết quả to lớn, toàn diện, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của PVN. Có thể nói, trong nhiệm kỳ qua, PVMTC đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ mà Nghị quyết ĐH lần thứ XIII Đảng bộ nhà trường đã đề ra. Nhiều chỉ tiêu đạt rất cao, công tác đào tạo đã có nhiều cách vận dụng linh hoạt, sáng tạo. Trên cơ sở áp dụng những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Tập đoàn, PVMTC chủ động đầu tư nhiều loại hình dịch vụ đào tạo, gắn kết với dịch vụ đào tạo cung ứng nhân lực cho các dự án, công trình cho cả trong và ngoài ngành Dầu khí. Nhà trường đã liên tục đổi mới nội dung, phương thức đào tạo và không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giảng viên đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nâng tầm vị thế của nhà trường.

Việc kết hợp công tác đào tạo với sản xuất, kết hợp giảng dạy lý thuyết với thực hành trong quá trình đào tạo đã góp phần nâng cao tay nghề cho học sinh – sinh viên, đồng thời góp phần nâng cao thu nhập cho người lao động trong nhà trường. Đối với nhà trường, 5 năm liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được Đảng và Nhà nước, các Bộ ngành và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Đó là minh chứng cho sự thành công của Đảng bộ PVMTC trong nhiệm kỳ vừa qua.

Lãnh đạo Đảng ủy Tập đoàn chúc mừng 11 đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ PVMTC khóa mới

Trong nhiệm kỳ 2015-2020 dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thử thách trong bối cảnh giá dầu suy giảm và hoạt động giáo dục – đào tạo của nước nhà còn nhiều khó khăn, đồng chí Phó Bí thư trường trực Đảng ủy Tập đoàn mong rằng, Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới là những đồng chí vừa hồng vừa chuyên, đoàn kết, nhất trí, sáng tạo, hết mình vì sự phát triển bền vững của đơn vị. PVMTC phát triển trở thành trường đạt chuẩn quốc qua, một số lĩnh vực đạt chuẩn quốc tế, xứng đáng là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng của Tập đoàn.

Đại hội đã Bầu ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 11 đồng chí, đồng chí Vũ Duy Hảo, Hiệu trưởng nhà trường được tín nhiệm làm Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ mới.

Thiên Thanh (Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status