PVFC phối hợp cùng Đoàn công tác của Quốc hội thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa

14:35 | 25/07/2012

1,045 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Hòa chung không khí kỷ niệm 65 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2012), trong 3 ngày từ 23-25/7, Đoàn công tác của Quốc hội do đ/c Trương Thị Mai - UVTƯ Đảng, Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Các vấn đề xã hội, Chủ tịch nhóm nữ ĐBQH Việt Nam dẫn đầu đã tới thăm và động viên các thương, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, người có công tại một số địa phương phía Bắc.

Đi cùng đoàn còn có đồng chí Nguyễn Thị Nương - UVTƯ Đảng, Uỷ viên Ủy ban thường vụ Quốc hội – Trưởng ban công tác đại biểu Quốc hội; đồng chí Đỗ Mạnh Hùng - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Các vấn đề xã hội.
 
Tham gia cùng đoàn công tác của Quốc hội, Về phía Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC), Trưởng đoàn là đ/c Vũ Huy An - Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT và các đồng chí Hồ Nghĩa Thứ, Chủ tịch Công đoàn PVFC, đ/c Đỗ Đức Viên, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, các thành viên Ban Công tác xã hội, đoàn thanh niên PVFC...

Đồng chí Trương Thị Mai khẳng định: Ủy ban Các vấn đề xã hội Quốc hội sẽ tiếp tục đề xuất sao cho chính sách cho người có công ngày càng đi vào cuộc sống


Phát biểu tại Hội trường Trung tâm điều dưỡng thương binh Lạng Giang (Bắc Giang), đồng chí Trương Thị Mai xúc động nói lên những tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các thương bệnh binh, anh hùng liệt sĩ qua các thời kỳ cách mạng, những đóng góp của các đồng chí trong hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc. Đồng chí đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm trong công tác chăm sóc y tế, bảo đảm sức khoẻ cho các thương, bệnh binh trong cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc; đồng thời khẳng định: Đảng, Nhà nước đã và đang tiếp tục quan tâm xem xét, sớm hoàn chỉnh, thực thi thêm nhiều chính sách ưu đãi, từng bước tháo gỡ khó khăn, giúp các thương binh, bệnh binh, người có công ổn định đời sống.
 
Đồng chí Chủ nhiệm Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội đề nghị Trung tâm tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, làm tốt nhiệm vụ nặng nề nhưng rất vinh quang của Nhà nước giao phó, cũng như ghi nhận một số kiến nghị của thương bệnh binh về chính sách đối với người bị nhiễm chất độc da cam, chế độ thuốc điều trị. Nhân dịp này, Thường trực Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội cùng Lãnh đạo PVFC đã trao tặng nhiều phần quà và tiền cho Trung tâm.

Đoàn công tác tặng quà cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang

Đồng chí Vũ Huy An, Bí thư Đảng ủy - Phó Chủ tịch HĐQT PVFC cho biết, đền ơn đáp nghĩa là việc làm thường xuyên liên tục của toàn thể xã hội đối với những thế hệ cha anh đi trước, đã không tiếc xương máu vì độc lập dân tộc. Việc phối hợp với các đơn vị Trung ương được coi là hướng đi mới để đội ngũ Đảng viên, Đoàn viên thanh niên, người lao động Tổng công ty có thể cơ hội chuyển tải tình cảm, lòng biết ơn đối với thế hệ chiến sỹ, TNXP anh hùng. “Với PVFC, chúng tôi coi đây là trách nhiệm, là nét văn hóa của Tổng công ty. Bên cạnh việc bồi dưỡng, đào tạo Đảng viên trẻ, công tác giáo dục truyền thống cách mạng là điều hết sức quan trọng với đơn vị có nhân sự rất trẻ, năng động như PVFC,” đồng chí Vũ Huy An chia sẻ.

Đoàn công tác thăm, động viên các thương bệnh binh.

 

Bí thư Đảng ủy, Phó chủ tịch HĐQT PVFC Vũ Huy An ân cần thăm hỏi một thương binh nặng tại Trung tâm

Chủ tịch Công đoàn PVFC Hồ Nghĩa Thứ cũng khẳng định, tư tưởng và tình cảm của toàn dân đối với thương binh, liệt sĩ không chỉ nâng cao nhận thức cho các thế hệ tiếp nối, mà còn được phát huy mạnh mẽ trong cuộc sống hằng ngày bằng những công việc cụ thể đối với những người đã “làm cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do”. Vì vậy, tri ân các anh hùng đã trở thành truyền thống, là nghĩa cử của các thế hệ CBNV PVFC đối với những người đã xả thân vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đó cũng là tinh thần của đoàn công tác khi đến thăm Hội cựu TNXP Việt Nam, Trung tâm điều dưỡng người có công số 2 TP Hà Nội.

Công đoàn, Đoàn TNCS HCM PVFC bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn với các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Lạng Giang

Một tiết mục văn nghệ đầy ý nghĩa của Đoàn viên PVFC

Cũng trong khuôn khổ các  hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sĩ, chiều ngày 25/7, Đoàn công tác của PVFC do đồng chí Nguyễn Thu Hương – Phó Tổng giám đốc PVFC dẫn đầu đã trao quà cho các đối tượng chính sách là các nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam, cựu chiến binh, thương bệnh binh và gia đình liệt sỹ tại xã Văn Phú, huyện Thường Tín, Hà Nội. Tại đây, PVFC đã trao 14 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000đ tặng cho các nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam; 109 suất quà, mỗi suất quà trị giá 300.000đ tặng cho các các đối tượng chính sách là thương, bệnh binh và gia đình liệt sỹ.

Hữu Tùng

DMCA.com Protection Status