PTSC tổ chức quyên góp, cứu trợ đồng bào lũ lụt tại Thanh Hóa

16:42 | 19/09/2012

1,582 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Với tinh thần “tương thân tương ái”, “ lá lành đùm lá rách” quý báu của người Việt Nam, và nhất là ở Tổng Công ty PTSC, một đơn vị luôn có truyền thống đi đầu trong việc thực hiện công tác ASXH và chia sẻ cộng đồng, lãnh đạo Tổng Công ty và Công đoàn Tổng Công ty PTSC đã phát động chương trình quyên góp, kêu gọi CBCNV Tổng Công ty PTSC cùng chung tay góp sức ủng hộ người dân bị lũ lụt tại tỉnh Thanh Hóa.

CBCNV Tổng công ty PTSC đã đóng góp 500 triệu đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt tại huyện Thọ Xuân.

Hưởng ứng lời kêu gọi trên, toàn thể người lao động PTSC đã chung tay, chung lòng ủng hộ, chia sẻ khó khăn với nhân dân Thanh Hóa; ban lãnh đạo Tổng Công đã cử  đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Tổng Công ty; đại diện Công đoàn Tổng Công ty PTSC phối hợp cùng với các đơn vị như PTSC Thanh Hóa; Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí PTSC, đã đến các xã Quảng Phú, Xuân Châu, Thọ Lập thăm hỏi và trao tặng tổng số tiền 500.000.000 đồng do CBCNV Tổng Công ty PTSC đóng góp, động viên bà con nông dân nhanh chóng khắc phục thiệt hại, ổn định lại cuộc sống và tái sản xuất, góp phần ổn định xã hội và đời sống của người dân tại địa phương.

Đại diện Tổng công ty PTSC trao số tiền ủng hộ cho bà con.

Ngày 12/9 vừa qua, cơn bão số 4 đã tàn phá và gây ra những tổn thất nặng nề cho các tỉnh thuộc khu vực miền Trung, đặc biệt do ảnh hưởng của cơn bão đã gây ra trận lũ lụt lịch sử trong vòng nhiều năm qua ở tỉnh Thanh Hóa. Tại huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) nước lũ dâng cao làm vỡ một số đê, gây ngập lụt ngiêm trọng (trên 2.500 héc ta hoa màu, trong đó nguy cơ mất trắng sản lượng nông nghiệp là 1.700 hécta, gây thiệt hại ước tính hơn 250 tỷ đồng), trong đó 3 xã Quảng Phú, Xuân Châu, Thọ Lập bị thiệt hại nặng nhất với hàng trăm mét đê bị vỡ và tràn đê hơn 5km; nhấn chìm gần 700 hộ dân, nhiều hộ bị ngập nặng, mất trắng nhà cửa, hoa màu. Đây cũng là trận lũ lớn nhất trong vòng 60 năm qua tại huyện Thọ Xuân. Hiện người dân phải đối diện với nhiều vấn đề khó khăn trước mắt cần giải quyết cấp bách như nước sạch, lương thực, thực phẩm, bệnh dịch…

P.V

DMCA.com Protection Status