Petrovietnam tài trợ chương trình chạy vì trẻ em Hà Nội 2012

17:41 | 27/11/2012

4,097 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 27/11/2012, tại khách sạn Metropole Hà Nội, Đại sứ quán Canada, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam-Canada, Phòng Thương mại Canada tại Việt Nam, Manulife Việt Nam, tổ chức họp báo giới thiệu Cuộc chạy vì trẻ em năm 2012 sẽ diễn ra vào lúc 7h sáng ngày 2/12/2012 tại khu vực hồ Thiền Quang.

Cuộc chạy được tổ chức hàng năm nhằm gây quỹ hỗ trợ việc chữa trị cho các trẻ em nghèo mắc bệnh ung thư và bệnh tim. Đây là chương trình từ thiện đã và đang nhận được sự tham gia và hưởng ứng nhiều tầng lớp trong xã hội và các tổ chức, bạn bè quốc tế và đông đảo quần chúng Thủ đô.

Bà Deborah Chatsis, Đại sứ Canada tại Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo

Đại sứ Canada tại Việt Nam Deborah Chatsis cho biết: “Đại sứ quán Canada rất vui mừng được tiếp tục cùng các đối tác Việt Nam tổ chức Cuộc chạy Vì trẻ em Hà Nội để giúp đỡ các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là một hoạt động góp phần thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và quan hệ hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Canada trong bối cảnh Việt Nam và Canada đang hướng tới kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước năm 2013. Chúng tôi tin rằng sự kiện này không chỉ tạo ra một môi trường vui vẻ cho bạn bè Việt Nam và Canada mà còn tạo cơ hội cho tất cả mọi người hướng tới sức khỏe và hạnh phúc của trẻ em nghèo”

Hoa hậu thế giới người Việt, Ngô Phương Lan là người đồng hành cùng chương trình

Tiếp nối tinh thần cuộc chạy Terry Fox được tổ chức từ năm 2000 đến năm 2008, Ban Tổ chức đã quyết định tổ chức Cuộc chạy Vì trẻ em để thu hút hơn nữa sự tham gia rộng rãi và đóng góp của cộng đồng để giúp bệnh nhi nghèo.

Mỗi năm có khoảng 5.000-7.000 lượt người tham gia vào cuộc chạy và gây quỹ được khoảng 1 tỉ đồng. Cuộc sống khỏe mạnh bình thường đã đến với 70 em sau khi được mổ tim từ số tiền của cuộc Chạy Vì trẻ em năm 2009 và 2010.

Cuộc chạy năm 2011 gây quỹ được hơn 1,1 tỉ đồng và đang được sử dụng để điều trị bệnh ung thư và mổ tim cho bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và trong chương trình phẫu thuật tim của Quỹ Nhịp Tim Việt Nam 2012.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là nhà tài trợ vàng của chương trình chạy vì trẻ em Hà Nội 2012.

Thành Công

DMCA.com Protection Status