[PetroTimesTV] Gazprom sẽ mở rộng hợp tác với PVN trên nhiều lĩnh vực

19:26 | 06/05/2015

430 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes)- Sáng ngày 6/5/2015, tại Moscow (Nga), Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Xuân Sơn và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Dầu khí Gazprom Miller A.B.

Chủ tịch HĐTV Nguyễn Xuân Sơn tặng quà lưu niệm cho ông Miller.

Cùng đi với Chủ tịch Nguyễn Xuân Sơn có đồng chí Vũ Khánh Trường - Thành viên Hội đồng thành viên PVN và lãnh đạo một số ban chuyên môn, lãnh đạo các đơn vị thành viên như PVI Holdings, Lọc hóa dầu Bình Sơn, Petrosetco, PV Oil...

Thay mặt lãnh đạo tập đoàn và những người lao động PVN, Chủ tịch Nguyễn Xuân Sơn đã nồng nhiệt chúc mừng 70 năm Ngày chiến thắng phát xít Đức và bày tỏ sự tin tưởng, nước Nga dưới sự lãnh đạo của Tổng thống V.Putin sẽ phục hồi kinh tế nhanh chóng trước bao vây cấm vận của Mỹ, phương Tây, mãi xứng đáng là cường quốc trên thế giới.

Chủ tịch  điều hành Gazprom Miller A.B đã cảm ơn Chủ tịch Nguyễn Xuân Sơn và đánh giá cao sự hợp tác có hiệu quả giữa hai tập đoàn.

Chủ tịch Điều hành Gazprom Miller chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của PVN.

 

Chủ tịch Nguyễn Xuân Sơn đã nhắc lại một số thỏa thuận mà 2 bên đã đạt được trong chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Nga Medvedev vừa qua, đồng thời giới thiệu với ông Miller một số dự án mới, trong đó có việc chuẩn bị cổ phần hóa PV Oil và mong muốn Gazprom trở thành đối tác chiến lược.

Chủ tịch Điều hành Gazprom Miller cho biết, Gazprom rất quan tâm tới việc mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực lọc hóa dầu, khai thác khí, mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất, tham gia vào hệ thống bán lẻ xăng dầu cùng PV Oil, cùng  một số dự án thăm dò khác trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam… Gazprom sẵn sàng đầu tư tài chính và tạo những điều kiện tốt nhất để các dự án có thể sớm đi vào hoạt động.

Trong buổi làm việc, hai chủ tịch và lãnh đạo một số đơn vị cũng trao đổi với nhau nhiều vấn đề vướng mắc về cơ chế tài chính, thủ tục đầu tư....


N.N.P

DMCA.com Protection Status