Khánh thành Trạm y tế xã Mỹ Lý do PVFCCo tài trợ

14:34 | 17/10/2012

1,793 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 10/10/2012, tại xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Đầu tư Dầu khí đã phối hợp với UBND huyện Kỳ Sơn khánh thành Trạm y tế xã Mỹ Lý.

Trạm y tế xã Mỹ Lý được khởi công xây dựng vào ngày 23/2/2012 với mức đầu tư 4,8 tỷ đồng. Số tiền này được trích từ nguồn ngân sách an sinh xã hội năm 2012 của PVFCCo. Đơn vị thi công công trình này là PCIC.

Công trình Trạm y tế xã Mỹ Lý hoàn thành và đưa vào sử dụng từ đầu tháng 10/2012 với mục đích góp phần thiết thực đối với việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân cũng như công tác xây dựng cơ sở y tế đạt chuẩn quốc gia đem đến cho xã Mỹ Lý một diện mạo mới trong đời sống sinh hoạt của địa phương.

Lễ Khánh thành công trình Trạm y tế xã Lý Mỹ

Được biết, xã Mỹ Lý là một xã miền núi đặc biệt khó khăn của tỉnh Nghệ An, xã cách trung tâm huyện Kỳ Sơn khoảng 60km, có 12 bản với 5.000 người (chủ yếu là bà con thuộc dân tộc Thái, Mông và Khơ mú) với 46 km đường biên tiếp giáp với Lào. Ngoài việc phục vụ cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân địa phương, công trình còn là nơi khám chữa bệnh của bà con của một số xã giáp biên thuộc huyện Muang Et, tỉnh Houaphan của nước bạn CHDCND Lào.

Công trình trạm y tế xã Mỹ Lý góp phần thiết thực đối với việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân ở địa phương và còn là nơi khám chữa bệnh của bà con của một số xã giáp biên giới Việt - Lào

Trạm y tế xã Mỹ Lý do PVFCCo tài trợ với tổng số tiền 4,8 tỷ đồng được trích từ nguồn ngân sách an sinh xã hội năm 2012 của PVFCCo

Dự án Trạm y tế xã Mỹ Lý nằm trong hoạt động hỗ trợ xây dựng các công trình giáo dục, y tế – một trong các hoạt động an sinh xã hội thường niên của PVFCCo. Trong năm 2012, PVFCCo sẽ dành khoảng 57,5 tỷ đồng từ Quỹ An sinh xã hội để tiếp tục xây dựng khoảng 16 công trình giáo dục, y tế trên cả nước.

DMCA.com Protection Status