Hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu Đạm Cà Mau tại TP HCM

20:13 | 25/11/2014

832 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 25/11/2014 tại TP HCM, Công ty TNHH MTV Phân bón và hóa chất Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức buổi hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu Đạm Cà Mau, trước khi cổ phiếu của công ty niêm yết trên sàn chứng khoán vào cuối quý I đầu quý II/2015.

Tham dự hội thảo có ông Phan Đình Đức, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); ông Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc PVN. Về phía PVCFC có ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch HĐTV PVCFC; ông Bùi Minh Tiến, Tổng giám đốc PVCFC; ông Phạm Quang Huy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần chứng khoán Dầu khí (PSI) và toàn thể Ban lãnh đạo PVCFC.

Tham dự hội thảo còn có đại diện Văn phòng Chính phủ, đại diện Bộ Công Thương, ban ngành và gần 300 nhà đầu tư, các quỹ đầu tư, các ngân hàng trong và ngoài nước, các doanh nghiệp, cá nhân.

Ông Phan Đình Đức - Thành viên HĐTV PVN nói về các cam kết của PVN với các nhà đầu tư

Tại buổi hội thảo, nhiều nhà đầu tư đã quan tâm đến tiềm năng cổ phiếu Đạm Cà Mau và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến lộ trình cổ phần hóa, chiến lược kinh doanh sau cổ phần hóa, năng lực và thế mạnh của PVCFC so với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành….

Phát biểu tại buổi hội thảo, ông Bùi Minh Tiến – Tổng giám đốc PVCFC cho biết: Nếu như năm 2012 công ty sản xuất và tiêu thụ được 446.000 tấn, doanh thu đạt 4.076 tỷ đồng thì bước sang năm 2013, công ty đã đạt mức tiêu thụ 750.000 tấn, doanh thu đạt 6.259 tỷ đồng. Riêng 9 tháng đầu năm 2014, PVCFC đã đưa ra thị trường hơn 590.000 tấn, doanh thu đạt 4.282 tỷ đồng.

Với những điều kiện hết sức thuận lợi và những chỉ số kinh doanh khả quan trong 3 năm qua là một minh chứng thực tế cho năng lực đầy mạnh mẽ và triển vọng của PVCFC. PVCFC quyết tâm hoàn thành mục tiêu cổ phần hóa công ty trong năm 2014 và sớm niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Theo ông Bùi Minh Tiến, thương hiệu “Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng” đã khẳng định được chất lượng trên thị trường. Việc cổ phần hóa và chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần, niêm yết trên thị trường chứng khoán sẽ đánh dấu bước chuyển mình mới của PVCFC trong thời gian tới.

Tin tưởng về nền tảng vững chắc của mình, ông Tiến tin tưởng đợt IPO sẽ đạt kết quả thành công và đặt mục tiêu đưa cổ phiếu của công ty niêm yết trên sàn chứng khoán vào cuối quý I đầu quý II/2015.

Phó TGĐ PVN Lê Minh Hồng và lãnh đạo PVCFC trả lời các thắc mắc của các nhà đầu tư

Với những nền tảng vững chắc, Đạm Cà Mau đang tự tin triển khai thực hiện chiến lược dài hạn với quy mô ngày càng lớn hơn, năng lực cạnh tranh được nâng cao hơn và kinh doanh hiệu quả hơn vì lợi ích của tất cả các cổ đông và lợi ích của khách hàng.

Đạm Cà Mau sẵn sàng chào đón nhà đầu tư tiềm năng tìm hiểu trở thành cổ đông, cổ đông chiến lược. “Chúng tôi tận dụng mọi điều kiện tốt nhất có thể, chuẩn bị đầy đủ đội ngũ chuyên gia, cơ sở dữ liệu thông tin minh bạch để các nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu về Đạm Cà Mau”, ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch HĐTV PVCFC khẳng định.

Thay mặt Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Phan Đình Đức – Thành viên HĐTV PVN đã nêu rõ những cam kết của PVN đối với các nhà đầu tư sau khi PVCFC cổ phần hóa.

Hiện nay “Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng” trở thành thương hiệu rất có uy tín trên thị trường phân đạm. PVCFC là 5 trong 23 đơn vị của PVN vượt mức kế hoạch hằng năm, lợi nhuận đạt trên 15% vốn điều lệ. Khi cổ phần hóa, PVN sẽ giữ 51% vốn điều lệ và 49% được bán ra bên ngoài. Với những kết quả mà PVCFC đạt được trong thời gian qua, PVN khẳng định rằng, cổ phiếu Đạm Cà Mau khi đưa lên thị trường chứng khoán là cổ phiếu rất tiềm năng, có giá trị gia tăng cao và sẽ là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư chiến lược trong và ngoài nước.

PVN cam kết, sau cổ phần hóa, sẽ hỗ trợ PVCFC phát triển trên cơ sở nền công nghiệp hóa dầu phục vụ sản xuất nông nghiệp; cung cấp các giải pháp cho cây trồng theo hướng phát triển nền nông nghiệp bền vững cho môi trường, đảm bảo sự hài hòa lợi ích giữa chủ sở hữu, doanh nghiệp, khách hàng và người lao động; cam kết tuân thủ quy chế quản trị của PVCFC sau khi đơn vị đã cổ phần hóa, có Hội đồng quản trị theo quy chế mà Bộ tài chính ban hành; cam kết hợp đồng cung cấp khí của PVN đối với PVCFC trong 20 năm, đặc biệt trong giai đoạn 2014-2018, giá khí đảm bảo tỉ suất lợi nhuận sau thuế là 12% thông qua hợp đồng mua bán khí ký kết giữa PVN và PVCFC; và nhiều cam kết quan trọng khác đảm bảo sự tăng trưởng ổn định, bền vững của Đạm Cà Mau…

Giải đáp một số câu hỏi của các nhà đầu tư về việc liệu có sự cạnh tranh giữa Đạm Phú Mỹ và Đạm Cà Mau trên thị trường thì Phó Tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng khẳng định: Sản phẩm phân bón Đạm Cà Mau và Đạm Phú Mỹ là hai sản phẩm đạm có uy tín, thương hiệu mạnh trên thị trường, cung cấp nhu cầu phân đạm trong nước và xuất khẩu nhiều nước trên thế giới. Cả PVFCCo và PVCFC đều phát triển trên nguyên tắc hợp tác cùng phát triển, mỗi sản phẩm có thế mạnh riêng. Do đó sẽ không có sự cạnh tranh trực tiếp trên thị trường giữa Đạm Phú Mỹ và Đạm Cà Mau.

Ông Bùi Minh Tiến – Tổng giám đốc PVCFC trả lời các cơ quan truyền thông

Ông Phan Đình Đức tiếp tục chia sẻ, PVN sẽ lựa chọn những nhà đầu tư chiến lược có tiềm năng gắn bó lâu dài với quá trình phát triển của PVCFC. Như nhà đầu tư chiến lược có khả năng cung cấp nhiên liệu đầu vào, có khả năng hỗ trợ quản trị, đầu tư nghiên cứu, hợp tác phát triển, có khả năng hỗ trợ sản phẩm, có năng lực tài chính vững mạnh…  

Đồng thời, sau cổ phần hóa, PVN vẫn tiếp tục hỗ trợ PVCFC nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm, năng cao năng suất cây trồng đem lại hiệu quả cao cho nông dân, đảm bảo thân thiện với môi trường. Qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh của Đạm Cà Mau trên thị trường trong và ngoài nước.

Ngày 11/12 tới, Đạm Cà Mau sẽ chào bán 128.951.300 cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), tương đương 24,36% vốn điều lệ, với giá khởi điểm 12.000 đồng/cổ phần.

Các nhà đầu tư kỳ vọng rằng cổ phiếu Đạm Cà Mau sẽ đem lại con số lợi nhuận hấp dẫn, và việc phân bổ một phần vốn vào những đợt đấu giá cổ phần của doanh nghiệp nhiều tiềm năng này sẽ là lựa chọn thông minh trong thời gian tới.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status