Hội nghị triển khai chương trình hành động Vì sự tiến bộ phụ nữ giai đoạn 2012-2015

12:53 | 15/09/2012

1,577 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 14/9, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) phối hợp với Ban Nữ công Công đoàn Dầu khí đã tổ chức Hội nghị triển khai chương trình hành động Vì sự tiến bộ phụ nữ giai đoạn 2012-2015 và tập huấn nữ công Công đoàn 2012.

Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam. Về phía Tập đoàn Dầu khí, có ông Lê Minh Hồng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN);  ông Hà Duy Dĩnh – Chủ tịch Công đoàn Dầu khí; bà Nghiêm Thùy Lan – Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí, phụ trách Ban Nữ công… cùng các đồng chí trong ban VSTBPN Tập đoàn, trưởng phó các ban VSTBPN các đơn vị trong Tập đoàn.


Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Hà Duy Dĩnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc PVN, Trưởng ban VSTBPN Lê Minh Hồng cho biết Tập đoàn đã hoàn thành chương trình hành động VSTBPN giai đoạn 2012-2015 với mục tiêu tổng quát: Phấn đấu bảo đảm bình đẳng thực chất giữa nam và nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) về cơ hội, nghĩa vụ và quyền lợi khi tham gia các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội, nâng cao hơn nữa vị thế, vai trò và đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ nữ CNVC, đáp ứng được yêu cầu của chiến lược tăng tốc phát triển của Tập đoàn, góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Phó tổng giám đốc PVN, Trưởng ban VSTBPN Lê Minh Hồng phát biểu tâm huyết tại hội nghị.

Trên cơ sở đó, Tập đoàn sẽ có các kế hoạch nhằm thực hiên các mục tiêu cụ thể: Một là: tăng cường sự tham gia của nữ CNVCLĐ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo, nhằm từng bước giảm khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị; Hai là: nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ và kỹ năng nghề nghiệp cho nữ CNVCLĐ; Ba là: đảm bảo bình bẳng giới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và tuyên truyền, giáo dục; Bốn là: nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của các Ban vì sự tiến bộ phụ nữ.

Trả lời những ý kiến đề xuất của các đại biểu đại diện cho các đơn vị tham dự Hội nghị, Trưởng ban VSTBPN Lê Minh Hồng cho biết hàng năm sẽ triển khai kiểm tra chương trình hoạt động; quan tâm đúng đối tượng cần quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho chị em có điều kiện đến những trung tâm khám chữa bệnh ở cơ sở... Trưởng ban VSTBPN Lê Minh Hồng đã khẳng định quyết tâm sau hội nghị sẽ có những hành động thiết thực nhất để tiến hành chương trình hoạt động VSTBPN, không nói suông, không nói nhiều, phải hành động thực tế và sau đó các đơn vị sẽ nhận được văn bản triển khai ngay chương trình.

Hội nghị cũng trở nên sôi nổi hơn khi nghe TS Tâm lý Nguyễn Thị Hiền, nguyên là cán bộ Viện Quản lý Giáo dục Việt Nam chia sẻ về chuyên đề Lồng ghép giới trong hoạch định chính sách và hoạt động công đoàn; kỹ năng tuyên truyền chính sách, pháp luật đối với nữ CNVCLĐ; và sau đó là thảo luận, giải đáp các ý kiến của đại biểu về một số vấn đề công tác nữ công.

TS Nguyễn Minh Hiền với bài giảng thú vị, lôi cuốn.

Hội nghị cũng nghe Ths Nguyễn Thị Thanh Hồng – Phó ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động VN giới thiệu về Bộ Luật lao động đã được Quốc hội lần thứ XIII thông qua (những nội dung liên quan đến nữ CNVC – LĐ).

Th.s Nguyễn Thị Thanh Hồng - Phó ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giới thiệu về Bộ Luật lao động.

Phát biểu bế mạc hội nghị, bà Nghiêm Thùy Lan – Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí VN vui mừng vì hội nghị đã thành công tốt đẹp. Đây là hội nghị đầu tiên, quan trọng, có ý nghĩa về bất bình đẳng giới, nhằm triển khai chương trình hoạt động VSTBPN.

Hội nghị đã được nghe những ý kiến tâm huyết, thẳng thắn của Trưởng ban VSTBPN Lê Minh Hồng, những kiến thức, khoa học, bài học sinh động, phong phú về giới tính của TS Nguyễn Thị Hiền... nhằm nâng cao nhận thức giới và bình đẳng giới, chuyển biến thành hành động và chương trình hoạt động.

Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Nghiêm Thùy Lan phát biểu bế mạc hội nghị.

Bà Nghiêm Thùy Lan cũng cho biết sắp tới sẽ có nhiều chương trình hướng tới các hội nghị cao cấp, mà gần nhất là hội nghị nhân ngày 20/10, về nguồn...; động viên các chị em không ngừng học tập, nâng cao trình độ, khắc phục các hạn chế về giới; nâng cao hơn nữa vị thế vai trò của chị em phụ nữ Dầu khí, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Tập đoàn trong giai đoạn hiện nay.

Các đại biểu tham dự Hội nghị VSTBPN.

HÌnh ảnh một số tiết mục văn nghệ trong hội nghị:

Nhóm múa PVN mở màn hội nghị.

Nghệ sỹ ưu tú Vương Hà với giọng ca da diết, truyền cảm.

Nữ Công đoàn viên PVC Nghệ An.

 

Thanh Huyền

DMCA.com Protection Status