Đẩy mạnh hợp tác thông tin giữa TTXVN và PVN

14:50 | 19/11/2014

600 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Ngày 19/11/2014, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp với Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro (VSP) phối hợp tổ chức Hội nghị Tăng cường phối hợp thông tin giữa Thông tấn xã Việt Nam và các bộ, ngành, địa phương.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên Giáo Trung ương; ông Dương Quốc Xuân, Phó Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ; ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông; ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; ông Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; ông Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội; ông Nguyễn Tuấn Phong, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương cùng đại diện các tỉnh thành phía Bắc như Hòa Bình, Thanh Hóa, Lạng Sơn…

Đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có ông Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy; ông Lê Đăng Cường, Chánh Văn phòng VSP, đại diện lãnh đạo phòng Truyền thông PVN.

Về phía TTXVN có ông Nguyến Đức Lợi, Tổng giám đốc, các phó Tổng giám đốc cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng và hơn 100 phóng viên báo chí tham dự Hội nghị.

Ông Nguyễn Đức Lợi, Tổng giám đốc TTXVN khai mạc hội nghị.

Hội nghị “Tăng cường phối hợp thông tin giữa Thông tấn xã Việt Nam và các bộ, ngành, địa phương” được tổ chức nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, biện pháp tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa TTXVN và các bộ, ngành, địa phương để sự hợp tác truyền thông, truyên truyền ngày càng hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho các bên, đóng góp đắc lực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Đức Lợi nói, với chức năng thông tấn Nhà nước, những năm qua TTXVN đã phát huy hiệu quả sức mạnh của mạng lưới thông tin rộng lớn tại 63 tỉnh thành trên cả nước, hàng chục phân xã tại các nước trên thế giới. TTXVN đã sản xuất hầu hết các loại hình thông tin hiện có trên thế giới gồm tin văn bản, tin ảnh, tin truyền hình… cung cấp cho hệ thống truyền thông trong cả nước và đăng tải rộng rãi trên báo giấy, báo điện tử, báo hình và truyền thông đa phương tiện. Đặc biệt, thông tin của TTXVN được xuất bản bằng 9 ngoại ngữ, 8 tiếng dân tộc ít người để phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số, đáp ứng quyền được tiếp cận thông tin của đại bộ phận nhân dân vùng sâu, vùng xa.

Ông Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy PVN phát biểu tham luận tại hội nghị.

Mặt khác, TTXVN cũng có các sản phẩm báo chí đối ngoại hàng đầu như nhật báo tiếng Anh Vietnam News và báo tiếng Pháp Le Courrier du Vietnam, tạp chí luật bằng tiếng Anh duy nhất Vietnam Law & Legal Forum. Cùng với đó, quan hệ hợp tác quốc tế của TTXVN với khoảng 40 hãng thông tấn và tổ chức báo chí trên thế giới đã tạo điều kiện để thông tin bằng tiếng nước ngoài được lan tỏa mạnh mẽ hơn trên các kênh thông tin của báo chí quốc tế.

Sự hợp tác giữa TTXVN và Bộ Ngoại giao, PVN, Lực lượng Kiểm ngư và Cảnh sát Biển đã cung cấp thông tin kịp thời cho TTXVN, hỗ trợ thực hiện tốt chức năng thông tin nguồn cho các cơ quan báo chí trong và ngoài nước. Cũng trong tuyến tin lớn về Biển Đông này, PVN, Bộ Ngoại giao đã cung cấp những tư liệu quý, là cơ sở cho TTXVN thực hiện các bài viết có tính thuyết phục cao nhằm phản bác những luận điệu sai trái của Trung Quốc, phát trên các kênh thông tin trong nước và quốc tế.

Triển lãm ảnh hợp tác truyền thông giữa TTXVN và các bộ, ngành, địa phương.

Hội nghị có 10 tham luận của đại diện các khối Ban ngành Trung ương, cơ quan đoàn thể, địa phương, truyền thông, bộ, tập đoàn và các đơn vị thông tin TTXVN. Phát biểu tham luận tại hội nghị, ông Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy PVN nhấn mạnh, trong những năm qua, TTXVN và PVN liên tục đồng hành, thắt chặt phối hợp công tác thông tin truyền thông. Không chỉ dừng lại ở sự phản ánh những hoạt động sản xuất kinh doanh, cổ vũ người lao động dầu khí, giới thiệu các sản phẩm mới... mà TTXVN còn hỗ trợ PVN trong công tác đào tạo, cung cấp các tư liệu quý của ngành Dầu khí. Các ấn phẩm của TTXVN đang ngày một gắn bó, là kênh thông tin đáng tin cậy của cán bộ công nhân viên ngành Dầu khí Việt Nam.

Thay mặt Đảng ủy PVN, để hợp tác truyền thông giữa TTXVN và PVN nâng lên một tầm cao mới, ông Trần Quang Dũng đã kiến nghị TTXVN tăng cường, nhanh nhạy hơn nữa trong công tác phản bác các thông tin sai trái, phát hiện và ngăn ngừa các luồng thông tin có tính chất kích động, phá hoại kinh tế nước ta và ngành Dầu khí Việt Nam. Đồng thời đề nghị TTXVN giao cho một đơn vị đầu mối truyền thông phối hợp cùng với cơ quan truyền thông chính thức của Tập đoàn là Báo Năng lượng Mới - Trang tin điện tử PetroTimes để việc kết nối, cung cấp thông tin được liên tục chuẩn xác và sớm nhất về các đơn vị ngành Dầu khí trong nước và quốc tế.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong khuôn khổ Hội nghị, TTXVN còn tổ chức một triển lãm ảnh về những thành tựu, các hình ảnh đẹp ngành Dầu khí, VSP và một số Lễ ký kết hợp tác truyền thông giữa TTXVN và các bộ, ngành, địa phương.

Thành Công

DMCA.com Protection Status