Đảng bộ Viện Dầu khí Việt Nam: Vững tiến vươn xa

16:45 | 21/05/2015

703 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 21/5/2015, Đảng bộ Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nguyễn Quốc Khánh - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn; các đồng chí trong Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn cùng 105 đại biểu đến từ 11 Chi bộ của VPI.

 Với chủ đề “Trí tuệ Dầu khí - Truyền thống Anh hùng - Vững tiến vươn xa”, Đại hội Đại biểu Đảng bộ lần thứ XVI là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công nhân viên và người lao động VPI. Đại hội đã tổng kết, đánh giá khách quan việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ VPI lần thứ XV; xây dựng phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu mang tính đột phá trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, dân chủ, thảo luận sôi nổi, thẳng thắn và nhất trí thông qua các văn kiện quan trọng có ý nghĩa chiến lược phát triển VPI trong thời gian tới.

Thay mặt Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn tặng bức trướng cho Đảng bộ VPI

Với tinh thần “Thống nhất hành động - Thắp sáng hơn nữa ngọn lửa Trí tuệ Dầu khí Việt Nam”, bám sát Chiến lược phát triển Viện đã được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phê duyệt, trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng ủy VPI đã thường xuyên đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đảm bảo hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu quan trọng đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XV.

Đảng bộ VPI đã tạo được sự thống nhất trong nhận thức về giá trị cốt lõi của Viện là “Đạo đức - Chuyên nghiệp - Trí tuệ” đồng thời cụ thể hóa các giá trị cốt lõi thành chương trình, kế hoạch hành động, cơ chế, chính sách; khơi dậy lòng tự hào là đơn vị Anh hùng Lao động và phát huy được tính chủ động, sáng tạo của toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong mọi hoạt động của Viện, đặc biệt trong hoạt động nghiên cứu và dịch vụ khoa học công nghệ.

 

Ban chấp hành Đảng bộ Viện Dầu khí Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ VPI tập trung thực hiện mục tiêu tổng quát: “Xây dựng Đảng bộ Viện trong sạch, vững mạnh, có sức chiến đấu cao, xây dựng và phát triển VPI thành Học viện Nghiên cứu - Đào tạo - Ứng dụng Khoa học Công nghệ mạnh, thống nhất, gắn liền công tác nghiên cứu, đào tạo với thực tiễn sản xuất, giải quyết tốt các vấn đề đặt ra của Tập đoàn và Nhà nước về nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phấn đấu đến năm 2025 đạt trình độ tiên tiến trong khu vực, đến năm 2035 đạt trình độ tiên tiến trên thế giới trong một số lĩnh vực trọng tâm”.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội, đặc biệt Đảng bộ VPI đã phân tích sâu sắc các kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, đề ra phương hướng nhiệm vụ cụ thể trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tập đoàn tự hào đã làm chủ khoa học công nghệ từ khâu đầu đến khâu cuối, xây dựng ngành Dầu khí Việt Nam hoàn chỉnh, đồng bộ. Trong đó, có đóng góp quan trọng của khoa học công nghệ, đặc biệt là VPI đã giúp Tập đoàn làm chủ 5 lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính, cung cấp cán bộ, chuyên gia cho Ngành.

Nhấn mạnh các thách thức đối với ngành Dầu khí Việt Nam trong giai đoạn tới, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu đội ngũ các nhà khoa học VPI phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động, hun đúc ý chí, tiếp tục đưa ra các ý tưởng mới và sáng tạo, tiếp nhận chuyển giao và làm chủ các công nghệ hiện đại của thế giới. Trên cơ sở đó, VPI cần bám sát Chiến lược phát triển của Tập đoàn để triển khai hiệu quả công tác nghiên cứu và dịch vụ khoa học công nghệ, là nơi hội tụ trí tuệ và là bộ não để tư vấn cho lãnh đạo Tập đoàn. Lãnh đạo Tập đoàn tin tưởng VPI sẽ đoàn kết, nhất trí, tạo ra sự phát triển đột phá, góp phần giữ vững, phát huy vị thế của ngành Dầu khí Việt Nam với mục tiêu đưa Petrovietnam trở thành một trong những tập đoàn dầu khí mạnh ở khu vực châu Á.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ VPI nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 15 đồng chí. Tại Hội nghị lần thứ I, Ban Chấp hành Đảng bộ VPI nhiệm kỳ 2015-2020 đã bầu Ban Thường vụ Đảng ủy gồm 5 đồng chí. Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam Phan Ngọc Trung được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy Viện nhiệm kỳ 2015-2020.

Tiến Dũng

Ảnh: Hiền Anh
 

 

 

 

DMCA.com Protection Status