Công đoàn Dầu khí Việt Nam tham dự hội nghị thế giới về công nghiệp năng lượng

19:33 | 21/04/2014

530 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Từ ngày 10 đến 12/4, tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐDKVN) Nghiêm Thùy Lan, đại diện Công đoàn ngành Dầu khí - Than - Điện lực Việt Nam đã tham dự hội nghị thế giới về công nghiệp năng lượng do Công đoàn Công nghiệp toàn cầu tổ chức.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan tham gia điều hành các phiên thảo luận

Tham dự hội nghị có khoảng 250 lãnh đạo công đoàn, lãnh đạo các Tập đoàn Năng lượng lớn của các nước từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội nghị tập trung thảo luận các vấn đề trong công nghiệp năng lượng toàn cầu, những thách thức cho sự phát triển bền vững công nghiệp năng lượng cũng như duy trì sự tăng trưởng và công ăn việc làm cho người lao động. Hội nghị đã đề xuất nhiều chính sách để phát triển bền vững công nghiệp năng lượng; nâng vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn đồng hành cùng công nghiệp năng lượng.

Hội nghị đã tập trung vào các vấn đề xây dựng mạng lưới tổ chức công đoàn công nghiệp toàn cầu và các tuyên bố chung. Một nội dung quan trọng trong chương trình nghị sự được các đại biểu dự hội nghị quan tâm thảo luận là đẩy mạnh tăng cường an toàn, sức khỏe cho người lao động và đấu tranh chống tình trạng việc làm bấp bênh, không ổn định và các giải pháp cho một điều kiện việc làm tốt hơn.

Phó chủ tịch CĐDKVN Nghiêm Thùy Lan tham luận tại hội nghị

Phó chủ tịch CĐDKVN Nghiêm Thùy Lan đã cùng điều hành các phiên thảo luận và có bài phát biểu tại hội nghịvới chủ đề: “Chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và vai trò của Công đoàn Dầu khí trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động”. Bài phát biểu nhấn mạnh vào việc cần nâng cao điều kiện về đời sống cũng như về điều kiện làm việc hơn nữa cho người lao động trong công nghiệp năng lượng dầu khí. Qua đó đề xuất những chính sách cải thiện thu nhập, việc làm và đời sống cho người lao động, điều kiện môi trường làm việc cho người lao động, góp phần vào phát triển bền vững của Petrovietnam.

Phó chủ tịch CĐDKVN Nghiêm Thùy Lan cho biết thêm, mục tiêu của CĐDKVN nhiệm kỳ này là xây dựng và đề xuất các chế độ chính sách để đời sống của người lao động được cải thiện thêm một bước. Bà cũng khẳng định: CĐDKVN luôn đồng hành cùng sự phát triển của Petrovietnam, khuyến khích người lao động hăng say sản xuất, hoàn thành các kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra; cống hiến, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thi đua liên kết trên các công trình trọng điểm và thi đua về đích sớm. Đồng thời xây dựng củng cố công đoàn các cấp, mở rộng quan hệ quốc tế, nâng cao vai trò vị thế của tổ chức công đoàn.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan chụp ảnh lưu niệm với các lãnh đạo công đoàn năng lượng thế giới

Đức Chính

 

DMCA.com Protection Status