Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN thăm và làm việc tại PV Drilling

08:30 | 07/12/2012

660 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều 6/12, đồng chí Đặng Ngọc Tùng, ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm, làm việc với lãnh đạo và đội ngũ cán bộ công đoàn Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling).

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía ban lãnh đạo PV Drilling có các đồng chí Đỗ Đức Chiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, đồng chí Phạm Tiến Dũng, Tổng giám đốc PV Drilling, Chủ tịch Công đoàn PV Drilling Hồ Trọng Thoán.

Ban lãnh đạo PV Drilling báo cáo về hoạt động của Tổng công ty với Đoàn công tác Tổng liên đoàn Lao động VN

Tổng giám đốc PV Drilling Phạm Tiến Dũng đã báo cáo đoàn công tác về hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Drilling với những bước tiến ngoạn mục, là “người tiên phong của ngành Dầu khí Việt Nam” trên  lĩnh vực khoan và dịch vụ khoan dầu khí trong 11 năm qua.  

Hiện nay, với 5 giàn khoan (gồm 4 giàn khoan biển và 1 giàn đất liền), PV Drilling đã vươn lên vị trí công ty khoan hàng đầu ở trong nước và khu vực Châu Á. Mới đây, PV Drilling một lần nữa khẳng định và uy tín trên thị trường quốc tế bằng giải thưởng “Nhà thầu khoan dầu khí tốt nhất khu vực châu Á” năm 2012 do Tạp chí World Finance bình chọn. Sau 11 năm thành lập, mức tổng doanh thu của PV Drilling đã tăng hơn 70 lần, lợi nhuận tăng hơn 50 lần. Từ chỗ ban đầu chỉ có hơn 100 cán bộ công nhân viên, PV Drilling đã có những bước phát triển mạnh mẽ, tính đến nay số lượng người lao động ở PV Drilling đã trên 1.850 người. PV Drilling hiện có 14 đơn vị thành viên và tổng tài sản trị giá tới hơn 19.500 tỉ đồng.

“Cho tới nay, với đội ngũ cán bộ, kỹ sư công nhân viên có trình độ tay nghề cao, giỏi chuyên môn, PV Drilling đã hoàn toàn đảm nhiệm được việc xây dựng và vận hành hiệu quả những giàn khoan hiện đại nhất. Đây là yếu tố quan trọng làm nên những thắng lợi vượt bậc của PV Drilling trong những năm qua. Trong năm 2012, dự kiến doanh thu của PV Drilling vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra (ước đạt khoảng 11.000 tỉ đồng), lợi nhuận sau thuế đạt khoảng 1.300 tỉ đồng.Trong thời gian tới, PV Drilling sẽ tiếp tục điều hành, quản lý các giàn khoan đảm bảo an toàn, hiệu quả, đạt hiệu suất cao, đồng thời tích cực tìm kiếm hợp đồng, đảm bảo duy trì hiệu suất hoạt động cho các giàn khoan”, Tổng giám đốc PV Drilling Phạm Tiến Dũng cho biết.

Tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Đỗ Đức Chiến đã thông báo thêm với đoàn công tác về hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng tại PV Drilling. Đảng bộ của Tổng công ty hiện có 235 đảng viên với 8 chi bộ trực thuộc, đã đóng góp vai trò quan trọng vào công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

Vai trò phối hợp hoạt động của tổ chức Đảng và Công đoàn, Đoàn Thanh niên trong việc tổ chức vận động, kiểm tra, giám sát đã có tác động hiệu quả, tạo điều kiện để cổ đông, người lao động đồng tình ủng hộ và thực hiện quyền dân chủ của mình. Đồng chí khẳng định Tổng công ty luôn quan tâm chăm lo đời sống phúc lợi xã hội, đảm bảo an toàn cho người lao động trên các giàn khoan, đào tạo chuyên môn người lao động, để giữ vững những thành quả đã đạt được và nâng cao giá trị thương hiệu PV Drilling trên tầm quốc tế.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV Drilling Đỗ Đức Chiến đã thông báo với Đoàn công tác về hoạt động của tổ chức Đảng tại Tổng công ty

Về hoạt động của tổ chức công đoàn, Chủ tịch Công đoàn Hồ Trọng Thoán cho biết hệ thống tổ chức công đoàn của PV Drilling được hoàn thiện và đi vào hoạt động nề nếp, đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ công nhân viên ngày càng được nâng lên. PV Drilling luôn đặc biệt quan tâm điều kiện làm việc cho CBCNV, hạn chế tối đa các nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn, bệnh nghề nghiệp, môi trường làm việc luôn được cải thiện. Tất cả người lao động đều có việc làm, thu nhập ổn định, được hưởng các phúc lợi xã hội từ quỹ phúc lợi xã hội của đơn vị.

Ngoài ra, công tác an sinh xã hội được tiến hành thường xuyên, trong nhiều năm qua, PV Drilling đã hỗ trợ hơn 40 tỉ đồng/năm để ủng hộ cho các địa phương xây dựng trạm y tế, trường học, nhà tình nghĩa tình thương… Công đoàn đã tổ chức và phát động các phong trào thi đua với trọng tâm là vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động tích cực lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua về doanh thu, lợi nhuận, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm.

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng đánh giá cao các thành quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh và tổ chức công đoàn của tập thể người lao động PV Drilling 

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Đặng Ngọc Tùng đã hoan nghênh lãnh đạo PV Drilling và chúc mừng, đánh giá cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh cùng những thành quả mà PV Drilling đạt được trong nhiều năm qua. Những thành quả này đã góp phần vào thành công chung của ngành Dầu khí và tham gia tích cực vào việc bảo vệ chủ quyền trên vùng biển Đông. Đồng chí cũng biểu dương nhiều chủ trương, chính sách thiết thực của Tổng công ty và tổ chức công đoàn đã cải thiện chất lượng đời sống CBCNV cả về vật chất cũng như tinh thần.

Đoàn công tác Tổng liên đoàn Lao động VN tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng ban lãnh đạo PV Drilling

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm hoạt động đối với tổ chức Công đoàn PV Drilling và bày tỏ tin tưởng rằng, với những bề dày truyền thống đạt được trong 11 năm qua, PV Drilling sẽ tiếp tục vị trí hàng đầu về ngành khoan dầu khí ở trong nước và quốc tế trong thời gian tới.

                                                                                                          Thế Vinh

DMCA.com Protection Status