Tuyên truyền bảo vệ an toàn đường dây 500 KV mạch 3

09:28 | 19/04/2014

520 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua, 2 chi đoàn Truyền tải điện Đăk Lăk và Đăk Nông (thuộc Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 3 - PTC3) đã phối hợp với Chi đoàn Ban QLDA các công trình điện miền Trung tổ chức chương trình giao lưu tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện và an sinh xã hội trên công trình đường dây 500 KV Pleiku – Mỹ Phước – Cầu Bông tại xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk và xã Nâm N’Jang, huyện ĐăkSong, tỉnh Đăk Nông.

Phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân.

Xã Tân Hòa thuộc huyện Buôn Đôn có các tuyến đường dây 220 KV Srêpốk 3-Srêpốk 4, 220 kV đấu nối Srêpốk 4, đường dây 500 kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông đi qua. Đây là một xã nghèo, với khoảng 100.000 nhân khẩu và 6 dân tộc anh em cùng sinh sống.

Trái lại, xã Nâm N’Jang lại là một xã có kinh tế khá nhất huyện ĐăkSong, được ví như là vựa hồ tiêu lớn và tốt nhất tỉnh ĐăkNông, với khối lượng hạt tiêu thu hoạch hàng năm của các hộ gia đình trong xã giao động từ 60 tấn đến 200 tấn. Đa phần các hộ gia đình trong xã thuộc diện kinh tế khá, có xe ô tô cá nhân. Chính vì thế mà công tác đền bù giải phóng mặt bằng tại địa phương đã gặp không ít những khó khăn, có nhiều hộ gia đình không hợp tác, không nhận tiền đền bù.

Chương trình tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện và an sinh xã hội trên công trình đường dây 500 kV Pleiku – Mỹ Phước – Cầu Bông là hoạt động hưởng ứng phát động của Đoàn Thanh niên EVN NPT “Phong trào thanh niên góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của EVN NPT” đã được lãnh đạo Tổng công ty phê duyệt và cấp kinh phí.

Mục đích của chương trình là tuyên truyền vận động nhân dân địa phương, đặc biệt là các hộ dân chịu ảnh hưởng của đường dây đi qua hiểu và ủng hộ công tác đền bù GPMB, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, hoàn thành đóng điện theo đúng kế hoạch vào cuối tháng 4/2014. Đồng thời thắt chặt mối quan hệ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền với các địa phương có đường dây đi qua đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ với lưới điện quốc gia đối với mọi tổ chức và nhân dân; phối hợp phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời những vụ việc vi phạm hành lang, một số kẻ xấu lợi dụng lấy cắp, phá hoại linh, phụ kiện và các hiện tượng vi phạm khác trên tuyến đường dây.

Đoàn viên thanh niên PTC3 nói riêng và EVN NPT nói chung đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức gặp mặt tuyên truyền tầm quan trọng của hệ thống lưới điện Quốc gia, đặc biệt là đường dây 500 kV, phổ biến một số nội dung cơ bản về công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp trong Nghị định 14/2014/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành luật điện lực về an toàn điện.

Trong chương trình, xe tuyên tuyền lưu động được đưa đến các điểm đông dân cư, trường học kết hợp với đoàn viên thanh niên phát tờ rơi (tổng cộng 2000 tờ rơi đã được phát đến tay người dân); hỗ trợ và lắp điện sinh hoạt bằng bóng đèn compact cho một số nhà cộng đồng, nhà rông nơi sinh hoạt tập trung của đồng bào thiểu số và 45 hộ gia đình nghèo chưa có điều kiện thắp sáng...

Đoàn thanh niên Công ty cũng đã tổ chức các buổi sinh hoạt để trả lời bà con nhân dân những câu hỏi về công tác bảo vệ an toàn lưới điện; tổ chức tặng quà cho 140 hộ gia đình nghèo, 60 em học sinh nghèo học giỏi tại địa phương...

Trần Việt Hùng

 

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps