PC Quảng Ngãi: Phát hiện 80 vụ vi phạm sử dụng điện

13:52 | 21/05/2015

796 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petro Times) - 4 tháng đầu năm 2015, PC Quảng Ngãi đã tổ chức 10.316 lượt kiểm tra (trong đó có 307 lượt kiểm tra đêm); đã phát hiện được 80 vụ vi phạm sử dụng điện (gồm 05 vụ trộm cắp điện, 55 vụ vi phạm giá điện, 01 vụ vi phạm công suất và 19 vụ vi phạm khác).

Đây được xác định là  một trong những công tác quan trọng và cấp thiết trong thời điểm hiện nay. Để Triển khai kế hoạch kiểm tra sử dụng điện (KTSDĐ) chính xác và hiệu quả, PC Quảng Ngãi đã  mua sắm các công cụ dụng cụ (CCDC) như máy ảnh kỹ thuật số, ống nhòm; lập kế hoạch trang bị các CCDC cần thiết khác để phục vụ cho công tác KTSDĐ. Đồng thời đề xuất EVNCPC trang bị các thiết bị như: Thiết bị kiểm tra công tơ (chuẩn năng lượng 1 pha và 3 pha), thiết bị đo dòng so lệch.

PC Quảng Ngãi: Phát hiện 80 vụ vi phạm sử dụng điện

 Một buổi kiểm tra sử dụng điện đột xuất của PC Quảng Ngãi (ảnh: EVNCPC)

Cùng với đó, PC Quảng Ngãi đã lập đoàn công tác, tiến hành kiểm tra toàn diện công tác kinh doanh điện năng tại các Điện lực trực thuộc. Lập kế hoạch KTSDĐ, chú trọng những TBA có tổn thất điện năng, tập trung kiểm tra các đối tượng khách hàng có sản lượng lớn, có sản lượng bất thường, không có sản lượng trên 6 tháng...

Huy động sự tham gia của CBCNV (đặc biệt là CBCNV làm công tác thu ngân và ghi chữ số công tơ) trong việc tham gia phát hiện, khai báo những trường hợp bất thường, có dấu hiệu vi phạm SDĐ và tham mưu cho lãnh đạo Công ty về chế độ khen thưởng để động viên kịp thời.

Đồng thời ký kết Quy chế phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi về công tác KTSDĐ trên địa bàn; tổ chức huấn luyện, tuyên truyền pháp luật về việc sử dụng điện; phối hợp tổ chức kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm sử dụng điện, đặc biệt là hành vi trộm cắp điện.

Lâm Quý (Năng lượng Mới)

 

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps