Nguyễn Huy Hoàng - Một kỹ sư năng động, sáng tạo của ngành điện

08:23 | 01/04/2015

717 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bước sang tuổi 30, kỹ sư điện Nguyễn Huy Hoàng chỉ mới tròn sáu năm gắn bó với PC Đắk Lắk. Dù thời gian công tác chưa nhiều nhưng anh đã không ngừng tìm tòi, học hỏi và có nhiều đóng góp đáng ghi nhận trong công tác.

Kỹ sư Nguyễn Huy Hoàng.

Năm 2003, anh Hoàng trúng tuyển vào “top” đầu của chuyên ngành Tự động hóa của trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng. Sau thời gian học tập tại khoa Kỹ sư chất lượng cao, anh ra trường và vào công tác tại Điện lực Đắk Lắk (nay là PC Đắk Lắk) từ tháng 9/2008. Từ đây, anh bước vào một môi trường làm việc mới, từng bước vận dụng những kiến thức được học vào thực tế.

Ngày đầu vào làm việc tại PC Đắk Lắk, anh được phân về phòng Kỹ thuật và nhận nhiệm vụ nghiên cứu, tìm hiểu lưới điện và tính toán lưới điện bằng chương trình PSS/Adept. Cũng từ vị trí công tác này, bạn bè đồng nghiệp gọi với cái tên trìu mến “Hoàng PSS”. Nguồn và lưới điện phát triển không ngừng, đòi hỏi cán bộ làm công tác quản lý kỹ thuật cũng phải nhanh chóng bắt nhịp, làm chủ công nghệ. Với yêu cầu đó, anh luôn phấn đấu đáp ứng yêu cầu công việc và được giao thêm việc theo dõi công tác quản lý kỹ thuật tại một số đơn vị Điện lực. Với bản chất chịu khó, từ những kiến thức học ở trường, anh nhanh chóng nắm bắt công việc và thực hiện một cách chính xác, nhanh chóng.

Trong công việc, anh Hoàng là người nhiệt tình, năng nổ. Mặc dù khối lượng công việc trên đầu người đối với phòng Kỹ thuật là rất lớn nhưng anh luôn hoàn thành đảm bảo chất lượng, đúng thời gian yêu cầu và được lãnh đạo phòng ghi nhận, đánh giá cao. Ngoài công việc chính là quản lý địa bàn, theo dõi, hỗ trợ các Điện lực trực thuộc trong công tác quản lý vận hành lưới điện, anh còn được giao nhiệm vụ tính toán trào lưu công suất, tổn thất điện năng trên toàn lưới điện; đồng thời, tham gia công tác khảo sát, thiết kế các công trình điện. Trong nhiệm vụ nào anh cũng hoàn thành tốt vai trò. Bên cạnh đó, anh cũng tham mưu cho lãnh đạo phòng nhiều giải pháp hay, thiết thực trong công tác quản lý, điều hành hoạt động quản lý kỹ thuật trong toàn Công ty. Cùng nhiệm vụ chuyên môn, anh Hoàng còn tận tâm giúp đỡ, hỗ trợ anh em đồng nghiệp trong phòng, đặc biệt là các kỹ sự trẻ mới ra trường trong việc tiếp cận, nắm bắt công việc. Trong quan hệ với đồng nghiệp, anh cũng là người luôn hòa đồng, đoàn kết, vui vẻ và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn.

Xuất phát từ thực tế sản xuất tại đơn vị, anh Hoàng đã nghiên cứu và có nhiều sáng kiến kinh nghiệm có giá trị góp phần đáng kể trong công tác sản xuất kinh doanh điện của công ty. Liên tục trong các năm 2013, 2014 anh được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Đặc biệt năm 2014, nhân Hội nghị tổng kết Điển hình tiên tiến 5 năm (2010-2014), anh được Giám đốc Công ty khen tặng cá nhân xuất sắc. Sự nỗ lực phấn đấu trong công tác chuyên môn, sự rèn luyện tác phong, tư cách đạo đức, tư tưởng chính trị của bản thân anh đã được ghi nhận. Tháng 2/2014, Nguyễn Huy Hoàng được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Sau 1 năm phấn đấu rèn luyện, anh đã được Chi bộ nghiệp vụ Kỹ thuật chính thức đề nghị cấp trên chuyển Đảng chính thức từ ngày 21/02/2015. Đây là niềm vinh dự lớn đối với bản thân anh cũng như tập thể phòng Kỹ thuật.

Với lòng đam mê, yêu nghề, kỹ sư trẻ Nguyễn Huy Hoàng đang phấn đấu không ngừng nghỉ đối với công việc gắn bó. Những gì đã làm, những thành tích đã được ghi nhận có thể nói là nền tảng tốt để người đảng viên trẻ này có thêm động lực để hoàn thành tốt hơn nữa mọi nhiệm vụ được giao.

An Nhi (Tổng hợp)