Ngày hội Hành động xanh 2014

09:39 | 15/09/2014

470 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong 3 ngày (từ 12 đến 14/9/2014), tại Cung văn hóa Lao động hữu nghị Việt Tiệp (Thành phố Hải Phòng), UBND Thành phố Hải Phòng, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) tổ chức “Ngày hội Hành động xanh 2014” về chủ đề sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Roadshow “Ngày hội hành động xanh” 2014 với sự tham gia của nghệ sỹ Quang Tèo, Mai Thu Huyền.

Ngày hội hướng tới các đối tượng tiêu dùng năng lượng chủ yếu là các hộ gia đình, các doanh nghiệp, thanh thiếu niên, học sinh… với thông điệp truyền tải “Hành động xanh – Vì một tương lai xanh”.

“Ngày hội Hành động Xanh 2014” là chương trình kiểu mẫu đầu tiên được tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức và trang bị kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng; Hỗ trợ người tiêu dùng trong việc tiếp cận và tìm hiểu các sản phẩm, mô hình, giải pháp tiết kiệm năng lượng có hiệu quả; đẩy mạnh thực hiện mô hình EVN NPC cùng các doanh nghiệp, nhà sản xuất và cộng đồng chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường vì một tương lai xanh.

Ngày hội nhận được sự hỗ trợ thực hiện từ phía Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm tiết kiệm năng lượng và sản xuất sạch hơn Hải Phòng (ECC). Sự kiện có sự tham gia của các diễn viên hài Quang Tèo, Mai Thu Huyền, nhiều diễn viên xiếc và các ca sỹ, người mẫu hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Ngày hội sẽ diễn ra với nhiều hoạt động nổi bật như: Roadshow tuyên truyền tiết kiệm năng lượng dưới hình thức diễu hành và xe đạp điện trên khắp các tuyến phố chính của thành phố Hải Phòng; Triển lãm gian hàng giới thiệu các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, các giải pháp năng lượng xanh - năng lượng tái tạo; Triển lãm nghệ thuật sắp đặt và tranh thiếu nhi; Các gameshow tương tác, hội thi tranh tài về chủ đề “Tiết kiệm năng lượng”. Bên cạnh đó, các hoạt động nghệ thuật như trình diễn nghệ thuật đường phố, âm nhạc điện tử, các bài hát tuyên truyền tiết kiệm năng lượng, biểu diễn thời trang, tiểu phẩm vui tiết kiệm điện.

Được biết trước thời gian sự kiện chính thức diễn ra, Ban tổ chức đã tiến hành nhiều nhiều hoạt động tuyên truyền tích cực đến người dân thông qua hệ thống phát thanh loa phường, hệ thống xe cổ động, treo bandroll, phướn và phát tờ rơi trên khắp thành phố Hải Phòng giới thiệu về lịch trình hoạt động của ngày hội.

Đặc biệt, cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Hành động xanh – vì một tương lai xanh” đã được phát động và nhận được hơn 150 bài dự thi của các em thiếu nhi lứa tuổi từ 6 – 15 tuổi.

Hải Phòng được lựa chọn là điểm đến đầu tiên của “Ngày hội Hành động Xanh 2014” trong số 27 tỉnh, thành phía Bắc. “Ngày hội Hành động xanh 2014” mang tới thông điệp xây dựng cộng đồng tiên phong hưởng ứng lối sống xanh và tiêu dùng bền vững.

Theo đánh giá của các chuyên gia về tiết kiệm năng lượng, điểm hấp dẫn của chương trình được thể hiện thông qua sự kết hợp của nghệ thuật, giao lưu, thông điệp của chương trình truyền tải một cách sinh động, dễ hiểu, dễ nhớ. Các hoạt động của ngày hội rất đa dạng, nội dung thiết thực, gần gũi với khách tham quan, người dân.

Trần Ngọc Thọ

  • el-2024