Ngành điện sẵn sàng ứng phó bão Rammasun

08:56 | 18/07/2014

340 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có công điện thượng khẩn số 2743/EVN-AT về việc triển khai ứng phó với cơn bão Rammasun.

Dự kiến đường đi bão Rammasun.

Theo đó, EVN yêu cầu các đơn vị triển khai phương án phòng chống để đối phó, xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo an toàn cung cấp điện, an toàn cho người, thiết bị, công trình và an toàn cho nhân dân, chuẩn bị đầy đủ người, phương tiện để khắc phục nhanh các sự cố do thiên tai gây ra. Các đơn vị quản lý lưới điện tăng cường kiểm tra để sớm phát hiện khu vực có khả năng sạt lở đất, ảnh hưởng đến cột, trạm và có phương án xử lý kịp thời.

Các tổng công ty điện lực phải chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đảm bảo cung cấp điện an toàn và ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn cho các trạm bơm tiêu úng. Đồng thời, phải phối hợp với ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh cung cấp điện dự phòng cho các phụ tải quan trọng khi mất nguồn điện lưới, chỉ đạo các công ty cổ phần thủy điện trực thuộc rà soát kiểm tra công trình, nguồn điện dự phòng, theo dõi sát tình hình thuỷ văn, vận hành hồ chứa theo quy trình, phối hợp chặt chẽ với các địa phương liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa và vùng hạ du.

Các Công ty thuỷ điện kiểm tra công trình, hồ, đập, nguồn điện dự phòng, theo dõi sát tình hình thuỷ văn, mưa lũ, lượng nước về hồ, vận hành hồ chứa theo quy trình, phối hợp chặt chẽ với các địa phương liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa, vùng hạ du. Các Công ty nhiệt điện kiểm tra hệ thống mái che, kho nhiên liệu đảm bảo không bị thấm dột. Các Ban Quản lý dự án kiểm tra công trường, theo dõi sát tình hình thuỷ văn, diễn biến mưa lũ trên công trường, tổ chức phòng, chống bão, mưa lũ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị và công trình.

EVN yêu cầu các đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị phòng, chống, báo cáo các nội dung liên quan về Ban chỉ huy PCLB EVN vào 15h hàng ngày.

Thanh Ngọc

  • el-2024