Ngành điện chủ động phòng chống thiên tai

08:00 | 19/04/2015

1,005 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành Chỉ thị số 1327/CT-EVN (ngày 9-4-2015) về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2015.

Năng lượng Mới số 414

Để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến thức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, thực hiện tốt công tác tìm kiếm cứu nạn và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2015 của đất nước, EVN yêu cầu tất cả các đơn vị:

Tiến hành đánh giá, tổng kết công tác PCTT&TKCN năm 2014, rút kinh nghiệm cho công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện. Củng cố, kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT&TKCN và Đội Xung kích PCTT&TKCN tại các đơn vị.

Xây dựng kế hoạch, phương án PCTT&TKCN năm 2015 cụ thể, chi tiết, sát với thực tế, phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng đơn vị theo phương châm “bốn tại chỗ” trong phòng, chống thiên tai (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ); Tổ chức kiểm tra, rà soát nhân lực, vật tư, thiết bị phục vụ công tác PCTT&TKCN của các đơn vị trực thuộc và tổ chức diễn tập phương án PCTT&TKCN.

Ngành điện chủ động phòng chống thiên tai

Khắc phục sự cố lưới điện do mưa bão ở Bình Định năm 2014

Hoàn tất công tác kiểm tra, sửa chữa thiết bị, công trình, nhà xưởng, kho tàng... đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão, lũ, trong đó đặc biệt lưu ý phải kiểm tra, gia cố để đảm bảo các mái tôn không bị cuốn bay khi có gió bão, lốc gây nguy hiểm, mất an toàn cho người và thiết bị, trường hợp không đảm bảo an toàn thì phải có giải pháp phòng, chống và khắc phục ngay.

Thực hiện nghiêm chế độ trực ban lãnh đạo, chỉ huy, các lực lượng tại chỗ 24/24h và báo cáo theo quy định khi xảy ra thiên tai. Đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống để phục vụ chỉ đạo, điều hành, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người trong phòng, chống, khắc phục hậu thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Tăng cường sự phối hợp giữa Ban Chỉ huy PCTT&TKCN ở các đơn vị với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng ở địa phương và với các đơn vị trên cùng địa bàn trong công tác PCTT&TKCN. Lãnh đạo các công ty điện lực tỉnh, thành phố, công ty phát điện, ban quản lý dự án thủy điện chủ động đề xuất được tham gia Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố trên địa bàn.

Chủ động cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin về ảnh hưởng đến cung ứng điện và quá trình khắc phục để cung cấp điện trở lại ở các khu vực bị thiên tai, lụt bão; tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng, tạo được sự đồng thuận và chia sẻ nỗ lực khắc phục khó khăn trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai, lụt bão.

Trên địa bàn tỉnh, thành phố, các nhà máy điện, đơn vị truyền tải điện, các ban quản lý dự án phải cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin về sự chuẩn bị ứng phó, các ảnh hưởng của đến nhà máy điện, lưới điện, công trình và quá trình khắc phục của đơn vị khi xảy ra thiên tai cho các công ty điện lực tỉnh, thành phố để có cơ sở báo cáo lãnh đạo địa phương và phối hợp cung cấp thông tin trên địa bàn. Công tác cung cấp thông tin về ảnh hưởng đến cung cấp điện và quá trình khắc phục để cung cấp điện trở lại phải đầy đủ, kịp thời cho các cơ quan thông tin đại chúng Trung ương, địa phương và các cấp chính quyền ở tỉnh, thành phố, huyện, xã. 

Báo cáo kịp thời trước 9 giờ và 15 giờ hàng ngày diễn biến tình hình, thiệt hại và quá trình khắc phục các ảnh hưởng do thiên tai gây ra, gửi e-mail về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tập đoàn theo mẫu báo cáo kèm theo Chỉ thị này.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ kiểm tra công tác PCTT&TKCN của các đơn vị trực thuộc trong tháng 5 và tháng 6-2014.

Minh Ngọc

 

  • el-2024