EVNNPC: Chủ động giải pháp phòng chống thiên tai

13:37 | 26/05/2015

926 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do tính chất đặc thù là nhiều khu vực quản lý có địa hình đồi núi phức tạp, diễn biến thời tiết bất thường, hay xảy ra lũ quét, sạt lở nên những năm qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) luôn coi việc phòng chống thiên tai là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

Khắc phục sự cố lưới điện sau mưa bão ở Điện lực Phú Thọ.

Theo báo cáo tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của EVNNPC, trong năm 2014, có 2 cơn bão hoạt động trên biển đông và đổ bộ vào địa bàn Tổng công ty quản lý, và cùng với đó là một số đợt mưa lớn, lũ quét, lốc xoáy, sạt lở đất… Tuy nhiên, do sớm có sự chuẩn bị nên các đơn vị trực thuộc Tổng công ty đã nhanh chóng khắc phục các sự cố, kịp thời đưa hệ thống lưới điện vận hành ổn định trở lại, đáp ứng các nhu cầu sử dụng điện phục vụ sinh hoạt cũng như các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trao đổi với phóng viên Năng lượng Mới, ông Lê Minh Tuấn-Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho hay, để có được kết quả như trên là do ngay từ đầu năm, Tổng công ty đã thành lập Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2014. Các thành viên trong Ban chỉ huy được phân công nhiệm vụ cụ thể, tổ chức kiểm tra các công việc trước mùa mưa bão để phát hiện, khắc phục các khiếm khuyết của lưới điện cũng như các công trình kiến trúc…

Ngoài ra, để thực hiện tốt, đồng bộ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Tổng công ty đã biên soạn và áp dụng thống nhất “Quy định về công tác phòng chống lụt, bão trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc”.

Bước sang năm 2015, mục tiêu của Tổng công ty đề ra là chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục có hiệu quả ảnh hưởng của thiên tai. Trong đó, EVNNPC xác định lấy công tác phòng là chính, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tính mạng và tài sản của Tổng công ty.

Để thực hiện mục tiêu trên, ông Tuấn cho biết, Tổng công ty đã phổ biến đến toàn thể cán bộ công nhân viên Luật Phòng, chống thiên tai; tiến hành đánh giá, tổng kết công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả lũ, bão, thiên tai năm 2014, rút kinh nghiệm cho công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2015.

Đồng thời, củng cố, kiện toàn tổ chức Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của đơn vị, đồng thời củng cố, kiện toàn Đội xung kích tại các đơn vị; xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống lụt, bão, giảm nhẹ thiên tai năm 2015 cụ thể, chi tiết, sát với thực tế, phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng đơn vị theo phương châm “4 tại chỗ” trong phòng, chống thiên tai, tổ chức kiểm tra công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của các đơn vị trực thuộc; chủ động thực hiện các biện pháp xử lý, bảo đảm nguồn để cung cấp điện khi có thiên tai xảy ra.

Ngoài ra, Tổng công ty cũng yêu các đơn vị trực thuộc hoàn tất công tác kiểm tra, sửa chữa thiết bị điện, công trình, nhà xưởng, kho tàng… đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão, lũ, trong đó đặc biệt lưu ý phải kiểm tra, gia cố ngay để đảm bảo các mái tôn không bị cuốn bay khi có gió bão, lốc gây nguy hiểm. Rà soát, bổ sung các phương tiện cứu hộ, cứu nạn tại các đơn vị để chủ động cứu hộ, cứu nạn tại chỗ, kịp thời khi có tình huống thiên tai xảy ra…

Thanh Ngọc (Năng lượng Mới)

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps