Đồng Nai vượt chỉ tiêu về tiết kiệm điện

08:22 | 23/01/2015

1,811 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhờ công tác đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện tiết kiệm điện, trong năm 2014, trên địa bàn toàn tỉnh Đồng Nai tiết kiệm được gần 254 triệu kWh điện, vượt 131% so với chỉ tiêu của năm.

Trong đó, khách hàng hành chính sự nghiệp tiết kiệm 11,854 triệu kWh, chiếu sáng công cộng hơn 17 triệu kWh, điện sinh hoạt 51,1 triệu kWh và sản xuất công nghiệp 174 triệu kWh.

Tuyên truyền tiết kiệm điện trên đường phố ở Đồng Nai

Tiếp nối những thành công đó, trong năm 2015, Công ty Điện lực Đồng Nai tiếp tục phối hợp với Sở Công thương và chính quyền địa phương kiện toàn bộ máy Đoàn liên ngành cấp tỉnh đến cấp thành phố, huyện để duy trì kiểm tra tình trạng sử dụng điện tiết kiệm của khách hàng.

Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai, tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa, các cuộc thi tìm hiểu kiến thức sử dụng điện tiết kiệm và gắn pano có hình ảnh và nội dung thực hành tiết kiệm điện phù hợp với đối tượng học sinh.

Đồng thời, lãnh đạo công ty tiếp tục chỉ đạo các phòng ban phối hợp với Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ cấp thành phố, huyện tổ chức các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Tiếp tục phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể cấp cơ sở để duy trì và mở rộng mô hình “Ấp văn hóa tiết kiệm điện”.

Nhìn lại chặng đường thành công trong năm 2014, Công ty Điện lực Đồng Nai đã đạt được những thành quả tích cực, góp phần rất lớn vào công tác tiết kiệm điện trên địa bàn toàn tỉnh.

Cụ thể, trong năm 2014, Công ty Điện lực Đồng Nai đã phối hợp cùng Sở Công Thương và Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức thành công chương trình quảng bá sự kiện Giờ Trái đất năm 2014 với các hoạt động như: trang bị 2.200 áo nón, tổ chức diễu hành bằng xe đạp trên các tuyến đường chính, treo 128 băng rôn, dán 3.800 poster, phát 36.000 tờ rơi và gửi 124.052 tin nhắn với nội dung “Đồng hành cùng Điện lực Đồng Nai hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất năm 2014, cùng tắt đèn từ 20h30 đến 21h30 ngày 29/3/2014. Hãy hành động để Hành tinh thêm xanh”.

Sự kiện đã tiết kiệm được 58 nghìn kWh điện.

Bảng hướng dẫn tiết kiệm điện gần gũi với người xem

Năm qua cũng là năm đánh dấu sự thành công của chương trình xây dựng 70 mô hình “thôn, ấp, khu phố văn hóa tiết kiệm điện” với sự tham gia của 21.720 hộ gia đình.

Điện lực Đồng Nai cũng thường xuyên tổ chức ra quân gửi cẩm nang, tờ rơi để vận động, hướng dẫn khách hàng sử dụng đèn compact, bình nước nóng năng lượng mặt trời và xây dựng ý thức, thói quen tự giác tiết kiệm điện. Tính đến hết năm 2014 đã tiết kiệm được hơn 10 triệu kWh điện năng tiêu thụ.

Đối với đội ngũ học sinh trên địa bàn, Công ty Điện lực Đồng Nai cũng tổ chức 18 buổi sinh hoạt ngoại khóa về chủ đề tiết kiệm điện cho 7.910 học sinh.

Trong năm 2014, Công ty Điện lực Đồng Nai cũng tổ chức nhiều buổi hội thảo về tiết kiệm điện trong công sở, do các chuyên gia, giảng viên về tiết kiệm năng lượng trình bày cho 1.130 đoàn viên thanh niên, 850 hội viên hội phụ nữ cấp huyện và 186 khách hàng kinh doanh nhà trọ.

Thiết thực hơn, công ty đã trang bị 3.000 mũ bảo hiểm có in thông điệp “Hãy sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả” cấp phát cho cán bộ công nhân viên toàn công ty và gửi đến một số ban ngành đoàn thể.

Với những hành động quyết liệt đó, người dân đã tự giác hơn trong công tác tiết kiệm điện và kêu gọi cùng nhau tiết kiệm điện, góp phần giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ, tăng hiệu quả kinh tế trong chi phí sinh hoạt, sản xuất.

Nguyễn Hiển (tổng hợp)

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps