Điện lực Trà Vinh chủ động giải pháp cấp điện mùa khô

07:50 | 20/05/2015

1,060 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do phần lớn nguồn điện cấp cho khu vực phía Nam được truyền tải từ miền Bắc, Trung vào nên việc đảm bảo cung ứng điện mùa khô luôn đặt ra nhiều thách thức với ngành điện nói chung, và Công ty Điện lực Trà Vinh nói riêng.

Điện lực Trà Vinh thực hiện nâng cấp Trạm biến áp 110kV Trà Vinh.

Thống kê của Điện lực Trà Vinh cho thấy, trong 4 tháng đầu năm 2015, sản lượng điện trên toàn địa bàn ước đạt 226 triệu kWh (tăng 7,6% so với cùng kỳ 2014). Mặc dù nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao như vậy nhưng việc cấp điện phục các hoạt động sản xuất, sinh hoạt trên địa bàn tỉnh vẫn được đảm bảo an toàn, liên tục...

Trao đổi với Năng lượng Mới, ông Nguyễn Thanh Long - Giám đốc Công ty Điện lực Trà Vinh cho hay, theo tính toán, mùa khô 2015, nhu cầu phụ tải trên địa bản tỉnh Trà Vinh sẽ tăng rất cao, đặc biệt là điện phục vụ sản xuất công nghiệp, nuôi tôm công nghiệp tăng cao. Bên cạnh đó, thời tiết nắng nóng trên diện rộng và kéo dài cũng kéo theo lượng điện người dân sử dụng cho các thiết bị điện để làm mát tăng cao.

Chính vì vậy, để đảm bảo việc cấp điện phục vụ các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, theo ông Long, ngay từ những tháng đầu năm 2015, Công ty đã phối hợp với Sở Công Thương tham mưu UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch cung cấp điện năm 2015; xây dựng phương án cung cấp điện năm 2015 ứng phó với trường hợp mất cân đối cung cầu hệ thống điện miền Nam; kiện toàn và duy trì hoạt động của Ban chỉ đạo cung cấp điện tỉnh Trà Vinh.

Với riêng Công ty Điện lực Trà Vinh, để đảm bảo cung cấp đủ điện, an toàn và liên tục cho khách hàng nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trong mùa khô năm 2015, đặc biệt là các tháng cao điểm mùa khô từ tháng 4-6/2015, Công ty đã chỉ đạo các Điện lực theo dõi sát tình hình phụ tải để có phương án cấp điện phù hợp, không điều hòa tiết giảm phụ tải. Đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục cho khách hàng quan trọng, khách hàng trọng điểm trên địa bàn theo danh sách đã được UBND tỉnh Trà Vinh phê duyệt.

Đồng thời, các giải pháp nhằm chủ động trong công tác điều hành cung cấp điện, ứng phó với tình huống mất cân đối cung-cầu trên hệ thống điện; tăng cường hệ thống tiếp nhận thông tin báo mất điện của khách hàng, bố trí lực lượng ứng trực để kịp thời xử lý sự cố có thể xảy ra, khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Cũng theo ông Long thì bên cạnh những giải pháp trên, việc kiểm tra, giám sát, bố trí hợp lý các công tác trên lưới điện trung thế, 110kV và truyền tải để giảm thời gian mất điện được tăng cường... Các công trình sửa lưới điện thuộc kế hoạch sửa chữa lớn năm 2015; công trình cấp điện phục vụ nuôi trồng thủy sản khu vực huyện Duyên Hải theo đúng tiến độ; công tác tuyên truyền, thực hiện tiết kiệm điện sâu rộng trong cộng đồng được đẩy mạnh.

Với những giải pháp đồng bộ, chủ động như trên, cộng với một loạt các công trình nguồn, lưới điện cấp điện cho miền Nam như Trạm biến áp 500kV đang gấp rút hoàn thành, ông Long tin tưởng, mùa khô năm 2015, trên địa bàn tỉnh Trà Vinh sẽ không xảy ra tình trạng thiếu điện, cắt điện trên diện rộng, hoặc kéo dài.

PV (Năng lượng Mới)

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps