Công ty Truyền tải điện 2: Bảo đảm vận hành an toàn lưới điện

14:02 | 22/01/2015

949 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 21/1/2015 tại TP Đà Nẵng, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2015.

Khen thưởng cho các tập thể và các cá nhân đạt thành tích trong năm 2014.

Ông Vũ Ngọc Minh - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Là điểm giữa đóng vai trò liên kết lưới 500 kV của hai miền Bắc - Nam, lưới điện truyền tải của Công ty đã phải vận hành liên tục truyền tải công suất cao. Trong khi đó tuyến đường dây trải dài và vượt qua các địa hình đồi núi, đèo dốc hiểm trở như đèo Ngang, Phước Tượng, Phú Gia, Hải Vân, Lò Xo, Vi-ô-lắc, Măng Đen... thường xuyên chịu sự tác động trực tiếp của thiên tai đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác quản lý vận hành sửa chữa lưới điện.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng sản lượng điện giao theo hợp đồng dịch vụ của Công ty trong năm qua đạt 6.163.402.029 kWh vượt 102,38% so với kế hoạch EVNNPT giao. Sản lượng truyền tải trên lưới 500kV: nhận từ miền Nam: 1.194.634.100 kWh và nhận từ miền Bắc: 5.779.073.000 kWh. Xuất sự cố đạt thấp hơn chỉ tiêu được giao; Tỷ lệ tổn thất điện năng 1,46%/1,40% so với EVNNPT giao. Tuy chỉ tiêu này chưa đạt nhưng do lưới điện 220 kV của Công ty nhận điện từ các nhà máy thủy điện trong khu vực qua các đường dây truyền tải dài, phải chịu phần tổn thất trên đường dây này thay vì nhận trực tiếp từ lưới 500 kV qua các nút trạm biến áp 500 kV. Vì vậy tổn thất trong nội bộ lưới 220 kV của PTC2 tăng lên, nhưng tổn thất của cả EVN sẽ giảm xuống vì tự chủ được nguồn điện tại chỗ.

Công tác thí nghiệm định kỳ và hết bảo hành tại tất cả các trạm biến áp đã được Công ty đã chủ động thực hiện với chất lượng, an toàn mà không phải thuê ngoài mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đối với các dự án đầu tư xây dựng, Công ty đã phối hợp đầu tư, tiếp nhận Trạm biến áp 500 kV Thạnh Mỹ (giai đoạn 2) và đường dây đấu nối; nâng công suất lắp đặt máy 220 kV - 250 MVA, thay kháng KH 505 tại TBA 500 kV Đà Nẵng, thay máy biến áp tại TBA 220 kV Thạnh Mỹ; đường dây 220 kV Kon Tum - Pleiku; các nhà ĐHSX Đội TTĐ Phước Sơn, Đăkglei, ĐăkTô, Kon Tum, nhà kho lắp ghép bằng thép…

Song song với công tác tác quản lý vận hành, Công ty Truyền tải điện 2 đã phối hợp cùng Ban chỉ đạo bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, Sở Công thương, Phòng An ninh kinh tế (PA81) công an các tỉnh tổ chức các hội nghị nhằm triển khai các biện pháp tăng cường bảo vệ HLLĐCA. Ký cam kết bảo vệ an toàn lưới điện cao áp với các cá nhân, tập thể nơi có đường dây truyền tải điện đi qua, lắp đặt biển báo, lịch tuyên truyền và tờ rơi tuyên truyền đến từng hộ dân. Tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho cán bộ là người sử dụng lao động, cán bộ quản lý và cán bộ làm công tác kỹ thuật an toàn. Đồng thời, PTC2 còn tham gia và đạt giải nhất toàn đoàn tại Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn, Giải nhì Hội thi Nữ công trong xây dựng, thực thi văn hóa doanh nghiệp… Công ty đã thực hiện tốt ATVSLĐ PCCN, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị.

Ông Vũ Ngọc Minh - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của PTC2 góp phần cùng Tổng công ty hoàn thành nhiệm vụ Tập đoàn giao. Bước sang năm 2015, Công ty Truyền tải điện 2 cần tiếp tục phấn đấu vượt mọi khó khăn nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy, đặc biệt trong mùa mưa khô và mùa mưa bão năm 2015. Đảm bảo truyền tải công suất cao trên lưới điện 500 kV cung cấp cho hai miền Bắc – Nam; phấn đấu hoàn thành kế hoạch sửa chữa lớn; triển khai dự án xây dựng Trạm biến áp 220 kV Kon Tum, Ngũ Hành Sơn; khởi công đường dây 220 kV Hòa Khánh - Hải Châu và Trạm biến áp 220 kV Hải Châu. Đồng thời hoàn thành dự án treo dây mạch 2 đường dây 220 kV Hòa Khánh - Huế; hoàn thành quyết toán dự án các dự án kháng bù ngang, tụ bù dọc.

Ghi nhận những nỗ lực vượt khó vươn lên hoàn thành nhiệm vụ của CBNCV Công ty Truyền tải điện 2,  Bộ Công Thương đã tặng cờ đơn vị thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2014 cho PTC2. Không chỉ vậy PTC2 vinh dự được Đảng và Nhà nược tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cùng nhiều danh hiệu khen thưởng cấp cao khác.

Quang Thắng

  • el-2024