Công nghệ tiên tiến ngành điện hội tụ tại Việt Nam

10:02 | 19/09/2014

513 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ ngày 17-19/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) Q.7, TPHCM đã tổ chức Triển lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ 5 về công nghệ, thiết bị và giải pháp điều phối và truyền tải điện kết hợp với công nghệ tự động hóa và hệ thống kiểm soát quy trình trong mạng lưới điện công nghiệp và nhà máy.

Triển lãm quy tụ trên 182 doanh nghiệp đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ như Đức, Hoa Kỳ, Ý, Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan… tham gia trưng bày, trong số đó có 42 doanh nghiệp tại Việt Nam bao gồm các đơn vị phân phối công nghệ Việt Nam và các chi nhánh tại Việt Nam của doanh nghiệp nước ngoài.

Những thiết bị tiên tiến trưng bày tại triển lãm

Với các sản phẩm chính tham gia triển lãm, bao gồm thiết bị đo đạc và điều khiển, công nghệ kỹ thuật điện, tự động hóa quy trình và nhà máy, công nghệ phân phối và truyền tải điện, thiết bị chuyển mạch và các sản phẩm, dịch vụ liên quan… với mong muốn kết nối với 5.000 khách hàng chuyên ngành tại Việt Nam và các nước lân cận.

Ông Daniel Cheung, TGĐ Công ty Dịch vụ Triển lãm Hồng Kông khẳng định, triển lãm tổ chức tại Việt Nam vì đây là một trong những quốc gia tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường châu Á đang phát triển với nhu cầu rất lớn về điện, đáp ứng sự tăng trưởng lớn trong công nghiệp phụ trợ và công nghiệp nặng ứng dụng trong dân dụng, gắn liền với nâng cao mức sống nhằm nhấn mạnh nhu cầu về điện, hiệu quả và ổn định”.

Phó TGĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam Ông Đinh Quang Tri, nhận định: “Cùng với chính sách khuyến khích phát triển ngành của Chính phủ, việc tạo ra một môi trường thuận lợi tăng cường xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, thu hút đầu tư là hết sức cần thiết. Triển lãm qua 4 lần tổ chức đã khẳng định là một triển lãm chuyên ngành có uy tín và được sự hưởng ứng và tham gia của đông đảo các tập đoàn, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng điện trong và ngoài nước”.

Triển lãm là diễn đàn chuyên ngành hỗ trợ cho các doanh nghiệp nâng cao chất lượng các công trình điện, xây dựng và đóng góp cho chiến lược phát triển ngành điện của đất nước. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hợp tác kinh doanh, phát triển thị trường, tiếp cận và ứng dụng công nghệ mới nhằm nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh đáp ứng cho nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Khách tham quan xem thử nghiệm trực tiếp đối với cáp điện

Việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng của Việt Nam nhằm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã trở thành một nhiệm vụ quan trọng và cấp bách trong chiến lược phát triển quốc gia. Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt “Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia 2011 – 2020 có xem xét đến năm 2030” (Quy hoạch điện VII) với mục tiêu đảm bảo an ninh năng lượng điện và khuyến khích phát triển các nguồn năng lượng mới trên cơ sở ứng dụng các công nghệ tiên tiến, các giải pháp kỹ thuật tối ưu trong việc xây dựng cũng như nâng cấp cải tạo các công trình điện.

Nguyễn Hiển

  • el-2024