Bộ Tài chính chia sẻ với ngành điện

08:38 | 11/10/2013

369 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông tin được ông Đặng Quyết Tiến – Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp (Bộ Tài chính) trao đổi tại buổi họp báo quý III/2013.

Việc điều chỉnh giá điện được thực hiện đúng theo các quy định.

Tại buổi họp báo, một loạt những vấn đề “nóng” đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận xã hội thời gian qua như giá sữa, giá điện, chuyện có giảm lương hay không, thâm hụt ngân sách… đã được đặt ra.

Với riêng các vấn đề liên quan đến ngành điện, đặc biệt là câu chuyện về giá điện và thông tin về việc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã hạch toán một số khoản đầu tư vào giá điện.

Liên quan đến vấn đề giá, ông Tiến khẳng định việc điều chỉnh giá điện của EVN nói chung và quyết định điều chỉnh giá điện ngày 1/8/2013 là đúng các quy định của pháp luật.

Với riêng những thông tin xung quanh bản Kết luận thanh tra EVN của Thanh tra Chính phủ, ông Tiến cho biết vấn đề này đang chờ Bộ Công Thương xem xét bởi đây là Bộ chủ quản, Bộ sở hữu EVN.

Cũng đề cập tới câu chuyện đầu tư ngoài ngành, ông Tiến cho biết, Bộ đang tập hợp các số liệu và sẽ trình Chính phủ tiến độ thoái vốn của các doanh nghiệp Nhà nước, dự kiến kỳ cuối cùng của năm sẽ công khai.

Thanh Ngọc

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps