Nụ cười công chức

00:11 | 02/05/2015

906 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng vừa trao giải thưởng “Nụ cười công chức Thành phố Đà Nẵng 2014" cho 10 cán bộ, công chức. Đây là địa phương đầu tiên trong cả nước thành lập giải thưởng đặc biệt này như là một hoạt động hưởng ứng Năm Doanh nghiệp 2014 của thành phố.

Giải thưởng này dẫu không nằm trong hệ thống danh hiệu hay huy chương, kỷ niệm chương chính thức nhưng thực sự có ý nghĩa như một ghi nhận đánh giá của cộng đồng doanh nghiêp đối với bộ máy công quyền và đội ngũ công chức, Điều này càng xác tin vị trí dẫn đầu của Thành phố Đà Nẵng về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong khi Hà Nội vẫn dậm chân tại chỗ trong cuộc  vượt lên chính mình để có bước tiến trong năng lực cạnh tranh cấp tỉnh dù được ưu ái hết mức.

Nụ cười công chức - danh hiệu cao quý của cộng đồng doanh nghiêp dành cho các công chức tận tụy, sáng tạo, trong thực thi công vụ phục vụ người dân và doanh nghiệp.  Trong các gương mặt tiêu biểu này có Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương và 9 cá nhân gồm chủ tịch UBND quận Hải Châu  Lê Anh, ông Trần Văn Miên, Cục trưởng Cục Thuế Đà Nẵng cùng cán bộ, nhân viên làm việc ở nhiều cơ quan khác nhau trên địa bàn thành phố.

Theo Ban tổ chức giải thưởng, trong thời gian qua, ở cương vị Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và Trưởng ban Chỉ đạo Năm Doanh nghiệp Đà Nẵng 2014, ông Võ Duy Khương đã có những đóng góp  cho việc phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Ông là người thường xuyên đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp, doanh nhân, chỉ đạo tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp, góp phần quan trọng để Đà Nẵng tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu của chỉ số PCI năm 2014.

Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Võ Duy Khương (đứng giữa) nhận giải thưởng "Nụ cười công chức thành phố Đà Nẵng 2014"

Ban tổ chức giải thưởng này đặc biệt chú ý tới các công chức làm việc tại bộ phận tiếp dân được ưu tiên trong quá trình xét chọn.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng Lê Văn Hiểu khẳng định, trong sự phát triển của thành phố, có một phần đóng góp to lớn của đội ngũ cán bộ công chức và đội ngũ doanh nhân. Đặc biệt, mối quan hệ thông hiểu giữa chính quyền và doanh nhân đã góp phần không nhỏ trong nhiều kỳ tích mà thành phố này đạt được.

Giải thưởng như là một thông điệp  gửi đến chính quyền thành phố: Hãy chung tay, đồng hành xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những thành phố đáng sống, đồng thời là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp tri ân những cán bộ, công chức tiêu biểu đã dành nhiều tâm huyết, đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng. Năng lực cạnh tranh ( PCI) của thành phố được củng cố chính là nhờ những cán bộ đang làm đẹp Nụ cười công chức. Cán bộ, công chức của thành phố  đừng quên nở những nụ cười than thiện với người dân và doanh nghiệp, doanh nhân. Giải thưởng “Nụ cười công chức” là một sáng kiến đáng khích lệ và nhân rộng trở thành một tiêu chí đánh giá cán bộ công chức. Đà Nẵng thật đáng biểu dương vì trong vòng 10 năm qua, khi công bố PCI đã có 5 lần dẫn đầu cả nước.

Danh sách các công chức được trao giải  thưởng Nụ cười công chức năm 2014 :

1. Ông Võ Duy Khương - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP

2. Ông Đặng Công Ngữ - nguyên Giám đốc Sở Nội vụ

3. Trần Văn Miên - Cục trưởng Cục thuế

4. Nguyễn Thanh Tâm - Giám đốc Quỹ đầu tư phát triển TP

5. Ông Lê Anh - Chủ tịch UBND Q. Hải Châu

6. Ông Nguyễn Xuân Bình - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch

7. Ông Nguyễn Hữu Sỹ - Trưởng phòng Quản lý Kiến trúc đô thị, Sở Xây dựng

8. Bà Trần Thị Ái Thu - Phó trưởng Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở KH&ĐT

9. Ông Nguyễn Duy - Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị, Văn phòng UBND TP

10. Bà Đỗ Thị Thu Giang - Chuyên viên Phòng Tuyên truyền hỗ trợ Người nộp thuế, Cục Thuế TP.

         Bảo Dân (Theo Năng lượng Mới)