Thiếu một chữ nhân

07:00 | 21/02/2015

1,186 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhân ngày Tết, doanh nghiệp có túi quà Xuân tặng cho tất cả công nhân, gọi là chút lòng thơm thảo. Hẳn các chủ doanh nghiệp không ai nghĩ rằng lòng tốt của mình bị bớt xén và chút quà nho nhỏ cũng bị ăn chặn.

Đoàn liên ngành kiểm tra các gói bột nêm Knorr tại Công ty TNHH Quốc tế Chutex

Đó là việc Công ty TNHH Quốc tế Chutex (thuộc khu công nghiệp Sóng Thần, thị xã Dĩ An, Bình Dương) tặng gần 6.000 phần quà Tết cho công nhân. Túi quà gồm một chai dầu ăn, một gói bột ngọt, một gói đường và một gói hạt nêm nhãn hiệu Knorr. Thật bất ngờ, khi mọi người kiểm tra quà đã phát hiện gói bột nêm có trọng lượng 900gr thấy bao bì mờ hơn, ngày sản xuất và hạn sử dụng bị in nhầm, không đúng thứ tự ngày tháng...

Nghi ngờ gói bột nêm trong phần quà Tết là hàng giả, một số người mang đi nhờ kiểm tra và được xác nhận gói bột nêm giả. Anh chị em công nhân đã phản ánh sự việc cho lãnh đạo công đoàn. Thấy vậy, công ty Chutex ngay đã yêu cầu nhà sản xuất bột nêm cử người xuống kiểm tra và nhận được câu trả lời đây không phải là sản phẩm của doanh nghiệp. Cảnh sát kinh tế, Công an thị xã Dĩ An và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã vào cuộc và khẳng định bột nêm Knorr loại 900g trong phần quà tặng là hàng giả. Và công ty TNHH tư vấn xây dựng - thương mại và dịch vụ Cát Điền (phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM) là đơn vị cung cấp toàn bộ quà Tết cho Công ty Chutex tặng công nhân. Tổng giá trị lô hàng này lên đến 812 triệu đồng, riêng phần bột nêm trị giá hơn 322 triệu đồng. 

Tìm ra thủ phạm và nhờ đó gần 6.000 công nhân may của Công ty Chutex đã được đền bù lại quà trước khi nghỉ Tết.

Ở Công ty TNHH Tinh Lợi (khu công nghiệp Lai Vu, Hải Dương) cũng có phát quà cho hàng nghìn công nhân trước khi nghỉ Tết. Trị giá mỗi túi quà là 120.000 đồng, bao gồm 2 chai nước mắm, chai dầu ăn và gói mì chính.

Sau khi nhận quà, chị em công nhân phát hiện một số chai nước mắm bị tung nắp, bốc mùi lạ. Còn nắp chai dầu không bọc nylon, khi mở nắp ra thì bên trong không có nút nhựa như các hãng dầu ăn khác. Trông dầu loãng và có màu như nước rửa bát. Sau khi phát hiện sự việc, công đoàn đã gọi điện thoại cho đại lý phân phối tại Hải Dương xuống để phối hợp kiểm tra, làm rõ. Đơn vị cung cấp hàng thừa nhận thiếu sót, khẩn trương khắc phục hậu quả.

Vụ tráo hàng vụ lợi này chẳng khác gì tặng các cặp vợ chồng khiếm thị nhẫn vàng giả, tặng cơm thiu, tặng thuốc hết hạn, tặng mì quá đát đã từng xảy ra đây đó. Khi chữ tham lấn át đã khiến họ ứng xử như vậy trong việc nhân nghĩa. Thật đáng xấu hổ.

                                     Bảo Dân

                              


 



 

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc