Phạt thật nặng "thông điệp" nhảm nhí

08:52 | 22/04/2015

4,251 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Triển lãm “Hoa nơi chiến trường” được trưng bày tại Showroom Flower box Concept (74E, đường Hai Bà Trưng, Q.1, TPHCM), dự kiến diễn ra từ ngày 17/4 đến 8/5.

Một bức ảnh trong triển lãm “Hoa nơi chiến trường”.

 

Chủ phòng trưng bày nay quả quyết rằng chương trình nhằm truyền đi thông điệp về một thế giới hòa bình, nơi không có chiến tranh và các chiến trường ác liệt trở thành rừng hoa mang mầm sống và khát vọng tình yêu…

Thế nhưng sự mông má nhố nhăng kệch cỡm các bức ảnh đã làm bất cứ ai đến đây cũng bực mình và phẫn nộ khiến chính quyền phải thu hồi toàn bộ hình ảnh hoa hoét lăng nhăng này.

Những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc chiến tranh với binh lính Mỹ, súng, pháo đều được gắn  hoa. Bom sát thương thả từ máy bay được thay bằng những bông hoa. Người xem cực kỳ phẫn nộ trước bức ảnh “tù binh” và dân thường bị trói, một tên lính Mỹ giơ chân ở thế đạp xuống người dân – chiếc giầy đinh nhà binh ấy cũng gắn thêm một bông hoa. Bức ảnh này đặc biệt gây phẫn nộ cho người xem.

Chiến tranh đã lùi vào dĩ vãng, chúng ta khép lại quá khứ chứ không lãng quên. Biến bom đạn thành hoa là một trò đùa lố bịch, chế nhạo hết thảy. Chiến trường làm gì có hoa mà chỉ có lửa đạn và chết chóc. Nơi họng súng của những lính Mỹ trong chiến tranh chỉ là chết chóc, đau thương.

Trong các biếm họa, các tay cọ đã vẽ nòng súng phản chiến vặn vỏ đỗ. Và hình tượng Bác Hồ từng xèo bàn tay che kín họng đại bác trên chiên hạm Pháp năm 1946 mới thực nhân văn cao cả khác xa với những kẻ ký tên mình vào vỏ bom trước khi được ném xuống mảnh đất VN yêu hòa bình.

Hàn gắn vết thương chiến tranh, khép lại quá khứ không bao giờ là sự chợt nhả lố bịch vô văn hóa để bỡn cợt lịch sử bằng những bức ảnh “chế” tại triển lãm ở Showroom Flower box Concept, làm tổn thương không chỉ những người đã từng trải qua chiến tranh.

Ngày 20/4, UBND P. Bến Nghé (nơi diễn ra triển lãm) đã mời ông Lê Đức Thuận (ngụ Q.Phú Nhuận, GĐ Cty TNHH Thuận Lê) đến để xử lý vi phạm hành chính công ty này trong việc tổ chức triển lãm “Hoa nơi chiến trường”. Đây là triển lãm “chui” không được các cơ quan quản lý nhà nước cấp phép. Triển lãm có trưng bày hàng loạt ảnh trong không gian hàng rào dây thép gai.

Ảnh trưng bày vốn là của những ký giả phương Tây chụp trong cuộc chiến tranh Việt Nam được showroom Flower box Concept copy từ mạng Internet và tùy tiện chỉnh sửa bằng kỹ thuật photoshop, thêm vào những cành hoa thay cho súng ống, vũ khí.

Đình Thảo

(Năng lượng Mới)