Không lẽ là người ngoài hành tinh?

12:12 | 18/02/2015

3,315 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cuộc tranh luận về người ngoài hành tinh là có thật hay không vẫn chưa ngã ngũ dù một nhà khoa học cấp cao của Lockheed Martin là Boyd Bushman đã tuyên bố gây chấn động rằng, người ngoài hành tinh là có thật và họ đã đến thăm Trái đất. Tuyên bố được đưa ra trong đoạn video dài 33 phút được quay trước khi ông Boyd Bushman qua đời vào ngày 7/8/2014…

Xin thưa với Lockheed Martin là xứ chúng tôi cũng đang có người bị ngờ là người ngoài hành tinh.

Ông Bushman với bức ảnh được cho là bằng chứng về sự tồn tại của người ngoài hành tinh.

Số là một hôm trời trở gió một ông viện phó viện gì đó lên báo ủng hộ… chạy chức chạy quyền bằng cách đấu thầu chứ không thi tuyển. Ai bỏ ra nhiều tiền hơn sẽ thắng.

Ông đã nhiều lần đặt câu hỏi rằng tại sao lại phê phán việc chạy chức, chạy quyền (!?) Trên thế giới này chạy chức chạy quyền nhiều chứ (?!). Và ông ỡm ờ rằng, Obama phải “chạy” vào Nhà Trắng, Putin phải “chạy” vào nhà Đỏ thì việc chạy vào chức, quyền của Việt Nam cũng là dễ hiểu(!?) Ai muốn có chức, có quyền và điều này chưa thể khẳng định là xấu. Ông còn bảo cũng từng nói với  ông nguyên này nguyên nọ là ông muốn chạy để có chức, để tôi có cơ hội đóng góp được nhiều hơn(?!) Cho nên đừng nhầm lẫn giữa cái người ta muốn chức với mục tiêu vào chức ấy để lợi dụng, kiếm lời cho cá nhân, có hại cho cái chung…

Và để khẳng định quan điểm của mình, ông “ngoài hành tinh" này muốn theo cơ chế thị trường bởi vì cái gì cũng có quy luật của nó tức là cung cầu, cạnh tranh, giá trị. Điều mà ông băn khoăn, cơ chế thị trường đã được vận dụng trong lĩnh vực hoạt động kinh tế, vậy nó có được vận dụng trong các lĩnh vực khác của đời sống kinh tế xã hội hay không. Câu trả lời là có!

Như vậy, trong công tác tổ chức, cán bộ cũng phải theo cơ chế thị trường bởi nó không có gì xấu vì vẫn là quan hệ cung cầu. Và rồi ông phán xét rằng: Do chúng ta không quan niệm cơ chế thị trường trong công tác tổ chức cán bộ nên mới dẫn đến tình trạng để cho nó phát triển ngầm của quy luật này, mới sinh ra chạy chức, chạy quyền. Vì chúng ta không thừa nhận nên mới để nó chạy ngầm để rồi phê phán. Thậm chí còn phê phán cả tư tưởng chạy chức, chạy quyền. Thử hỏi trên trái đất này có ai không muốn chức quyền(?!). Chúng ta đừng nhầm lẫn khi làm yếu kém rồi quy kết ngược trở lại như vậy.

Nếu chúng ta thừa nhận cơ chế thị trường thì chính những người làm quản lý lãnh đạo phải chủ động thiết lập theo luật định cho nó chạy. Chạy công khai thì tiền sẽ nổi lên, Nhà nước quản lý được. Nếu đụng vào luật thì sẽ xử lý và sẽ không có những khoản ngầm chảy vào túi ai hết.

Có người vặn lại, đành rằng ông chất lượng cán bộ sẽ đo như thế nào? Ông này vẫn quả quyết nếu công khai thì sẽ kiểm soát được tất. (Kiểu như hàng loạt bằn cấp giả trong ngành y tế Thanh Hóa). Chính những người tổ chức hiểu điều này, nhưng biết đâu để ngầm thì họ sẽ có lợi cho cá nhân hơn. Cũng như ở các trường, chuyện mua bán bằng cấp, phải có người bán mới có kẻ mua. Tôi xin đưa một ví dụ, dựa trên quan hệ cung - cầu, tôi cần một trưởng phòng. Cung có 5 người muốn được vào vị trí đó, nhưng nếu là 10 người muốn thì cạnh tranh phải khốc liệt hơn. Nhưng nếu ai được thì giá trị sẽ phải lớn hơn. Nghĩa là tốn nhiều tiền hơn thì sẽ có chức có quyền dù ông thanh minh rằng khái niệm giá trị ở đây không phải chỉ là tiền, nó có thể là tinh thần, tình cảm, chính trị xã hội… trong các mối quan hệ sẽ bao hàm lợi ích. Vậy thì quy luật giá trị ở đây thực chất là thực hiện cái lợi ích. Trong điều kiện đó, nếu chúng ta hiểu điều đó, tất cả những cơ chế chính sách của chúng ta phải theo nó.

Những kiến giải của ông này cho thấy ông rất khoái cạnh tranh theo kiểu đấu thầu mà từ lâu đã có phản đấu thầu như thông thầu, mua thầu áp thầu và chỉ định thầu. Ông này hăng lên và quên béng tất cả Hiến pháp (điều 4), các Luật tổ chức bộ máy, luật cán bộ công chức, quy định 19 điều đảng viên không được làm quy định, phép tắc cả trong Đảng lẫn chính quyền về tổ chức cán bộ hiện hành để nêu ra cái ý tưởng quái gở này. Cứ nghe ông thì các vị trí chức danh “nhạy cảm” sẽ cạnh trạnh thật quyết liệt và rất có thể bà chủ hiệu vàng thành hiệu trưởng, ông hàng phở lên chủ tịch, anh nhân viên chạy mánh lên phó công ty… và vô vàn cái sự ngạc nhiên chưa!

Ơn giời tôi tỉnh giấc, ngồi đọc lại thông tin về Tổng Bí thư phát biểu với ngành tổ chức trong mối băn khoăn lo lắng về vấn nạn chạy chức chạy quyền chưa được điểm mặt và xử lý. Rồi tôi nhận ra ông này có thể  là người ngoài hành tinh nên mới  đề xuất lạ này. Người ngoài hành tinh có chỉ số IQ cao lắm. Hình như ông có nông trang làm thóc giống và sẵn sàng tung thóc giống ra bán nếu đề xuất được thực hiện, thiên hạ đổ hết thóc giống ra mà ăn!
                                              

Bảo Dân (tổng hợp)
 
 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc