Ai gian dối?

16:35 | 18/02/2013

1,164 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Pháo nổ vang trời, xác pháo đỏ đường, báo chí cập nhật thông tin rất đầy đủ và có ảnh minh chứng kèm theo. Vậy mà người đại diện cho tỉnh vẫn ngang nhiên chối phắt là không có. Vậy điều gì xảy ra ở đây?

Những ngày qua, hàng loạt các tờ báo giấy và báo điện tử đưa tin tại một số nơi của tỉnh Hải Dương, pháo vẫn nổ vô tội vạ như chưa hề có lệnh cấm. Báo Hải Dương điện tử đăng một bức ảnh rất đẹp là một đoạn đường ở thôn Cổ Dũng, trên thì cờ đỏ rợp trời, dưới thì xác pháo đỏ đất. Pháo đốt tràn lan từ đêm giao thừa và cho đến ngày mùng 7 Tết vẫn đốt. Nhưng kì lạ thay, ông Hoàng Mai Khương - Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và là người phát ngôn của tỉnh đã trả lời rằng không có chuyện Hải Dương đốt pháo và đã báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ về “thành tích” này. Còn việc có đốt pháo hay không thì còn phải chờ đi kiểm tra.

 

Đường thôn Cổ Dũng rợp xác pháo vào sáng mùng 1 Tết. Ảnh: Báo Hải Dương.

Quả thực đây là câu chuyện như đùa.

Pháo nổ vang trời, xác pháo đỏ đường, báo chí cập nhật thông tin rất đầy đủ và có ảnh minh chứng kèm theo. Vậy mà người đại diện cho tỉnh vẫn ngang nhiên chối phắt là không có. Vậy điều gì xảy ra ở đây?

Thứ nhất, nếu như lời của ông Khương là chính xác thì báo chí, mà trong đó có báo Hải Dương - là cơ quan ngôn luận của tỉnh sẽ phải chịu trách nhiệm về việc bịa đặt, vu khống, bôi nhọ tỉnh nhà. Còn nếu như báo chí đúng thì rõ ràng ở tỉnh Hải Dương, đội ngũ cán bộ có trách nhiệm quả thực là quan liêu và vô trách nhiệm hết chỗ nói. Đây là một việc không phải là lớn, nhưng cũng chẳng nhỏ. Đó sẽ là việc nhỏ nếu như lãnh đạo tỉnh nghiêm túc, thẳng thẳn thừa nhận là có đốt pháo, ở những địa bàn nào và sẽ có hình thức xử phạt nghiêm những người có trách nhiệm ở địa phương ấy. Nhưng đó sẽ là việc rất lớn nếu như lãnh đạo tỉnh tìm cách chối bỏ sự thật này. Làm lãnh đạo mà còn gian dối, báo cáo láo thì thử hỏi dân còn tin ai được nữa. 

Sự thật thì chỉ có một, cho nên rất mong Chính phủ sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng làm khẩn cấp và làm cho rõ là ở Hải Dương có xảy ra đốt pháo như báo chí đã đưa không? Nếu có thì không những phải xử lý kỉ luật những cán bộ có trách nhiệm ở địa phương vì đã không có những biện pháp phòng ngừa tích cực, buông lỏng quản lý địa bàn nên đã để người dân đốt pháo và những cán bộ đã báo cáo rằng không có đốt pháo thì phải xử thêm về tội gian dối, bưng bít thông tin. Còn nếu báo chí đăng sai, thì rất đơn giản - đã có chế tài xử lý về việc báo chí đăng thông tin sai sự thật rồi.

Như Thổ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc