Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm LB Nga

07:30 | 24/11/2014

1,171 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo lời mời của Tổng thống LB Nga V. Putin, chiều 23/11, Tổng Bí thư BCH TƯ Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã tới thủ đô Mát-xcơ-va, bắt đầu chuyến thăm chính thức LB Nga.

Cùng đi với Tổng Bí thư có đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; đồng chí Trần Quốc Vượng, Bí thư TW Đảng, Chánh Văn phòng TW; Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và đoàn Lãnh đạo cấp cao Việt Nam; Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn cấp cao Việt Nam đã đến Quảng trường Hồ Chí Minh, đặt lẵng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm Trung tâm Văn hóa Thương mại Hà Nội - Mát-xcơ-va (INCENTRA) và có buổi gặp gỡ nói chuyện thân mật với bà con cộng đồng người Việt tại LB Nga, đại diện các tổ chức phụ nữ, thanh niên, sinh viên, doanh nhân cùng cán bộ Đại sứ quán Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm LB Nga

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn cấp cao Việt Nam đã đến đặt lẵng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm LB Nga

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm LB Nga

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn cấp cao Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với các chiến sỹ dưới chân Tượng đài

Tổng Bí thư bày tỏ vui mừng vì bà con cộng đồng Việt Nam tại LB Nga có công việc kinh doanh thuận lợi và sinh hoạt với những điều kiện tốt, bảo đảm cuộc sống và làm ăn ổn định. Tổng Bí thư cho rằng, trung tâm không chỉ có ý nghĩa về mặt văn hóa, kinh tế, mà còn là biểu tượng sinh động cho tình hữu nghị và sự hợp tác tốt đẹp giữa hai thủ đô, hai đất nước Việt Nam-LB Nga. Do vậy, Tổng Bí thư mong muốn trung tâm ngày càng phát triển, khẳng định vai trò là cầu nối hỗ trợ giao thương giữa các doanh nghiệp cũng như giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước, góp phần thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-LB Nga.

Tổng Bí thư đã thông báo một số nét cơ bản về tình hình trong nước, phân tích những cơ hội và thách thức đang đặt ra trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trước những diễn biến phức tạp của tình hình khu vực và thế giới. Trong bối cảnh đó, với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, đất nước ta đã vượt qua khó khăn, thách thức, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì mức tăng trưởng hợp lý, chú trọng tăng trưởng bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững độc lập chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc. Trong những kết quả chung đã đạt được đó có sự đóng góp rất quan trọng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm LB Nga

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói chuyện với bà con cộng đồng người Việt tại INCENTRA

Tổng Bí thư vui mừng nhận thấy cộng đồng người Việt Nam ở LB Nga đã luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, học tập, công tác. Tổng Bí thư nhắn nhủ bà con dù đi đâu, làm gì phải luôn nhớ mình là người Việt Nam, là con Lạc cháu Hồng, tích cực góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam, hình ảnh đất nước Việt Nam với bạn bè quốc tế, đồng thời tiếp thu tinh hoa văn hóa của các nước trên thế giới. Tổng Bí thư mong muốn bà con ngày càng có cuộc sống thịnh vượng, thành đạt hơn, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và hướng về Tổ quốc, đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của LB Nga và tiếp tục phát huy vai trò cầu nối hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.

Tổng Bí thư đánh giá cao vai trò của Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa hai nước; mong muốn cán bộ, nhân viên Đại sứ quán triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đối ngoại; góp phần vào việc triển khai có hiệu quả các thỏa thuận, chương trình hợp tác giữa hai bên, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga. Tổng Bí thư căn dặn, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga cần làm tốt hơn nữa công tác đối với cộng đồng, quan tâm giúp đỡ, bảo vệ quyền lợi chính đáng của bà con, du học sinh Việt Nam tại địa bàn, giúp bà con hiểu rõ tình hình thực tế ở trong nước và luôn hướng về Tổ quốc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm LB Nga

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Xuân Sơn tháp tùng Tổng Bí thư và Đoàn Cấp cao đến đặt lẵng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, chuyến thăm LB Nga lần này là nhằm tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga phát triển ngày càng sâu rộng, phù hợp với mong muốn và sự phát triển của mỗi nước, đồng thời góp phần vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới; thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác, nhất là thương mại, đầu tư, khoa học-kỹ thuật, giáo dục-đào tạo, văn hóa, du lịch và quốc phòng-an ninh; đẩy mạnh các dự án trọng điểm trong các lĩnh vực có ý nghĩa then chốt...

PV