Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Tổng thống Ca-Dắc-Xtan

18:53 | 29/05/2015

868 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khuôn khổ tham dự Lễ ký chính thức Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến Tổng thống Ca-dắc-xtan Na-da-bai-ép.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Ca-dắc-xtan và bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu mà đất nước Kazakhstan đã đạt được. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn sự ủng hộ to lớn của Chính phủ và nhân dân Ca-dắc-xtan đã dành cho Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc hiện nay. Thủ tướng đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Ca-dắc-xtan và bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu mà đất nước Ca-dắc-xtan đã đạt được  trong việc duy trì ổn định chính trị - xã hội, phát triển kinh tế và nâng cao đời sống của nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng Ngài Na-da-bai-ép đã dành được sự tín nhiệm cao của nhân dân Ca-dắc-xtan và tái đắc cử là Tổng thống Ca-dắc-xtan. Thủ tướng nhấn mạnh sự lãnh đạo, chính sách đúng đắn do Tổng thống Ca-dắc-xtan hoạch định đã giúp Ca-dắc-xtan vượt qua được những tác động tiêu cực của khủng hoảng kinh tế tài chính toàn cầu, vị thế và uy tín của Ca-dắc-xtan trong khu vực cũng như trên thế giới không ngừng được nâng cao.

Tổng thống Ca-dắc-xtan và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng bày tỏ hài lòng trước những bước phát triển trong quan hệ giữa hai nước thời gian qua và cho rằng mối quan hệ chính trị, ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước đã góp phần thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực như kinh tế - thương mại, đầu tư.

Về vấn đề Biển Đông, Tổng thống Ca-dắc-xtan bày tỏ ủng hộ việc giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, ủng hộ việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải, hàng không ở khu vực.

Hai Bên đều nhấn mạnh ý nghĩa của việc Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu sau hơn hai năm đàm phán tích cực đã cùng nhau thống nhất được nội dung của Hiệp định Thương mại tự do và chính thức ký kết văn bản này tại Ca-dắc-xtan; cho đây là bước đột phá thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và 5 nước thành viên Liên minh nói chung, cũng như với Ca-dắc-xtan nói riêng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tin tưởng rằng việc triển khai thực hiện Hiệp định sẽ góp phần nâng cao kim ngạch trao đổi song phương, tạo nền tảng mới cho việc mở rộng hơn nữa hợp tác trong các lĩnh vực khác mà hai Bên có tiềm năng và nhu cầu.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Na-da-bai-ép đều nhất trí rằng hai Bên cần tích cực hơn nữa tìm hiểu thị trường của nhau, tiếp tục duy trì và củng cố hợp tác trong các lĩnh vực then chốt, trong đó có hợp tác trong lĩnh vực dầu khí. Hai Bên bày tỏ ủng hộ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Ca-dắc-xtan (KazMunaiGaz) tham gia các dự án thăm dò, khai thác dầu khí trên lãnh thổ của nhau.

PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc