Thống đốc Nguyễn Văn Bình trả lời chất vấn về tái cơ cấu hệ thống ngân hàng

15:43 | 29/09/2014

611 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo chương trình làm việc tại phiên họp thứ 31, hôm nay (29/9/2014), Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTV) tổ chức phiên giải trình và chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Nguyễn Minh Quang và Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình.

Trước phiên chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết, NHNN đã có rất nhiều hoạt động tích cực, tạo ra được sự chuyển biến quan trọng trong lĩnh vực thực hiện chính sách tài chính nói chung và chính sách tiền tệ nói riêng.

"Kết quả đạt được đến nay đã góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, nhất là kéo lạm phát xuống, giảm nợ xấu và không làm cho hệ thống ngân hàng đổ vỡ”, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nhận xét.

Chủ tịch Quốc hội cũng nhấn mạnh đến vai trò, trách nhiệm của thời gian tới là rất nặng nề, đòi hỏi nỗ lực hơn nữa của toàn ngành. Chúng ta đã đặt ra mục tiêu từ đầu nhiệm kỳ là tới năm 2015 tạo ra chuyển biến tích cực hơn trong ổn định kinh tế vĩ mô và nhất là trong chính sách tiền tệ, ổn định tỷ giá, ổn định lãi suất, ổn định lạm phát, giải quyết nợ xấu một cách tích cực, giữ vững và tái cơ cấu một bước hệ thống ngân hàng, để đảm bảo nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2014, 2016 và nhất là 2016, 2020.

"Đồng chí Thống đốc NHNN đã triển khai được nhiều hoạt động tích cực, lần này vừa báo cáo giải trình, vừa trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội để thấy được mặt thành tựu nhưng cũng thấy mặt còn tồn tại để có biện pháp tích cực hơn, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô trong thời kỳ tới”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói.

Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình.

 

Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình sẽ tham gia trả lời chất vấn chiều ngày 29/9. Nội dung chất vấn gồm việc thực hiện chính sách tiền tệ góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát trong thời gian qua; quá trình tái cơ cấu hệ thống NHTM, kết quả xử lý nợ xấu; tình hình cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế, đảm bảo tăng trưởng kinh tế trong các năm 2014-2015.

Để làm rõ thêm các vấn đề trong phiên trả lời chất vấn của Thống đốc sẽ có sự tham gia của Bộ trưởng các Bộ: Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư.

 

Theo TBNH

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc