Ông Lê Lương Minh vào top những người quyền lực nhất hành tinh

17:26 | 02/05/2013

732 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tạp chí nổi tiếng Foreign Policy của Mỹ vừa công bố danh sách 500 người có ảnh hưởng nhất thế giới trên các lĩnh vực chính trị, tài chính, tôn giáo, quân sự. Ông Lê Lương Minh - Tổng thư ký Hiệp hội các nước ASEAN là người Việt Nam duy nhất vinh dự lọt vào bảng danh sách này.

Ông Lê Lương Minh

 

Cùng có mặt trong bảng danh sách của Foreign Policy lần này còn có các chính khách nổi tiếng như: Tổng thống Mỹ Barack Obama, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và cả tỉ phú hàng đầu thế giới Bill Gates.

Theo đánh giá, trong số 500 người xuất hiện tại bản danh sách của Foreign Policy nói trên thì có tới hơn 100 người là người Mỹ. Điều này cho thấy “tiềm lực con người” và vị trí nổi bật của cường quốc này trên trường quốc tế.

Ông Lê Lương Minh hiện là Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Ngày 9/1 vừa qua, ông chính thức nhậm chức Tổng thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), sau khi nhiệm kỳ 5 năm vị trí này của cựu Ngoại trưởng Thái Lan Surin Pitsuwan kết thúc hồi cuối năm 2012.

Ông Lê Lương Minh là người Việt Nam đầu tiên chính thức đảm nhiệm vị trí Tổng thư ký ASEAN trong bối cảnh khu vực đang có nhiều biến động và thử thách về củng cố khối đoàn kết nội bộ.  

 

H.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc