Khai mạc Ngày Việt Nam tại Hà Lan

21:58 | 24/09/2014

350 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 23/9 (giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hà Lan, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tham dự Lễ Khai mạc “Ngày Việt Nam tại Hà Lan 2014” tại Nhà hát trung tâm thành phố La Hay Lucent Danstheater.

Đại diện Chính phủ, Bộ Ngoại giao Hà Lan, các vị Đại sứ, Đại diện trong Ngoại giao đoàn, cùng đông đảo bạn bè Hà Lan và bà con người Việt Nam sinh sống tại Hà Lan tới dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ Việt Nam-Hà Lan, đặc biệt sau khi hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược trong lĩnh vực thích ứng với biến đổi khí hậu, quản lý nước, và lĩnh vực nông nghiệp, an ninh lương thực. Phó Thủ tướng cho rằng sự kiện “Ngày Việt Nam tại Hà Lan 2014” sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân và giới doanh nghiệp hai nước, làm cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước ngày càng sinh động và giàu sức sống, thúc đẩy sự giao lưu, hợp tác giữa các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày Việt Nam tại Hà Lan.

Đại diện Chính phủ Hà Lan, ông Andre Haspels bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu phát triển của Việt Nam và vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hai nước. Ông đánh giá cao sự kiện “Ngày Việt Nam tại Hà Lan 2014” và tin tưởng rằng sự kiện này sẽ góp phần thúc đẩy sự quan tâm và phát triển quan hệ hợp tác, giao lưu kinh tế giữa hai nước trong thời gian tới.

Sau Lễ khai mạc, các nghệ sỹ Học viện Âm nhạc quốc gia và Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam đã trình diễn một chương trình nghệ thuật với các tiết mục vừa truyền thống vừa hiện đại, thể hiện đậm nét hương sắc Việt Nam. Các nghệ sỹ cũng trình diễn một số bản nhạc, bài ca của Hà Lan bằng nhạc cụ dân tộc Việt Nam. 

Chương trình đã nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt của trên 500 khán giả tại nhà hát, để lại ấn tựợng khó phai trong lòng công chúng tại Hà Lan về một Việt Nam đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, đang tích cực hội nhập quốc tế.

* Tiếp tục chương trình thăm làm việc tại Hà Lan, chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã gặp Thị trưởng Amsterdam E.E Van der Laan.

Trong buổi làm việc, Thị trưởng Van der Laan khẳng định quyết tâm tăng cường quan hệ nhiều mặt giữa TP. Amsterdam với các địa phương của Việt Nam nói chung và với Hà Nội nói riêng, nhất là trong các lĩnh vực như quy hoạch tổng thể thành phố, quản lý đô thị, phát triển cơ sở hạ tầng, trao đổi thương mại và giáo dục, đào tạo.

Chương trình Nghệ thuật Ngày Việt Nam tại Hà Lan.

Thị trưởng Van der Laan vui mừng thông báo và trân trọng mời đại diện Chính phủ Việt Nam và thành phố Hà Nội tham dự sự kiện Tuần lễ Nước quốc tế, dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 10/2015 tại thành phố Amsterdam. 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tái khẳng định, Chính phủ Việt Nam chú trọng đẩy mạnh hợp tác toàn diện với Hà Lan nói chung và với Amsterdam nói riêng, đồng thời đánh giá cao hợp tác giữa hai thành phố Hà Nội và Amsterdam và mong muốn trong thời gian tới, quan hệ giữa Amsterdam và các địa phương khác của Việt Nam không ngừng được tăng cường nhằm phát huy hơn nữa thế mạnh và tiềm năng của các thành phố, địa phương hai nước.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải hoan nghênh chuyến thăm Hà Nội của Thị trưởng Amsterdam vào tháng 12 tới và tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần cụ thể hóa các kế hoạch hợp tác đã được lãnh đạo hai thành phố trao đổi, thống nhất trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về giáo dục, quản lý đô thị, cấp nước, xử lý nước thải và chất thải rắn...

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cảm ơn lời mời của Thị trưởng Van der Laan và cho biết, Việt Nam sẽ cử đại diện tham gia hoạt động Tuần lễ Nước quốc tế do thành phố Amsterdam đăng cai tổ chức. 

Trước đó, ngày 22/9, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã cùng Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và môi trường Hà Lan, bà Melanie Schultz đồng chủ trì Phiên họp lần thứ 4 Ủy ban liên Chính phủ về Thích ứng với biến đổi khí hậu và Quản lý nước tại thành phố La Haye.

Tại phiên họp, hai bên đã cùng nhau rà soát và đánh giá kết quả đạt được của từng nội dung hợp tác trong khuôn khổ Thỏa thuận Đối tác chiến lược về Thích ứng với biến đổi khí hậu và Quản lý nước từ phiên họp trước tới nay.

Hai bên cũng trao đổi, thảo luận về định hướng hợp tác giữa hai nước trong khuôn khổ Thoả thuận năm 2015, trong đó tập trung vào vấn đề quản lý đô thị bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu và nghiên cứu khả năng giữ nước ở vùng ĐBSCL.

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc