[VIDEO] Máy bay quân sự UH1 rơi làm 4 chiến sĩ thiệt mạng

08:24 | 29/01/2015

1,375 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lúc 8h20 ngày 28/1, chiếc máy bay trực thăng quân sự UH1 rời sân bay Tân Sơn Nhất, khoảng 8 phút sau thì đài kiểm soát mặt đất đã không còn liên lạc được với tổ bay. Chiếc UH1 đang thực hiện kế hoạch bay huấn luyện thì mất tích.

Thi thể 4 chiến sĩ trong vụ máy bay quân sự rơi được đưa đi khỏi hiện trường.

Trên máy bay có 4 phi công cất cánh khỏi sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 7h23 và mất liên lạc với mặt đất vào lúc 7h30. Vị trí mất liên lạc trên vùng trời Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Đến 9h cùng ngày, người dân phát hiện máy bay trực thăng UH1 rơi tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, chính quyền địa phương đã phối hợp với các cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường, đồng thời huy động lực lượng tiếp cận hiện trường, ứng cứu. Tuy nhiên, toàn bộ tổ lái đều tử nạn. Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP Hồ Chí Minh cũng huy động nhiều phương tiện và người đến hiện trường.

Công an, quân đội và dân quân tự vệ đang phong tỏa nghiêm ngặt một vùng rộng lớn để phục vụ công tác cứu hộ. Khoảng 11h30, lần lượt 4 thi thể chiến sĩ trong vụ máy bay rơi được đưa ra bên ngoài.

Đại tá Lê Văn Hạnh, Chính ủy Sư đoàn Không quân 370 thông tin: “Nhận định ban đầu là do máy bay hỏng hóc nặng, phi công xử lý không thành công. Hiện tại, sẽ có tổ điều tra làm rõ nguyên nhân”.

Sau khi sự cố xảy ra, lực lượng chức năng đã phối hợp với các ban ngành địa phương, UBND huyện Bình Chánh, UBND TP HCM, lực lượng quân sự TP HCM, lực lượng PCCC TP HCM để nỗ lực tìm kiếm cứu nạn.

“Tổ lái đã chủ động vòng tránh khu dân cư để hạ cánh xử lý khắc phục sự cố thì bị tai nạn”, Đại tá Hạnh khẳng định.

Clip máy bay UH1 rơi làm 4 chiến sĩ thiệt mạng:

Đỗ Hưng (tổng hợp)

Duy Tiến (dựng)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc