Video: Tiềm lực kinh tế và sức mạnh quân sự của Triều Tiên

07:00 | 12/08/2014

2,086 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lâu nay, nhiều người chỉ biết đến Triều Tiên như một đất nước nghèo nàn, lạc hậu. Nều kinh tế đói kém cộng với khí tài quân sự cũ kĩ từ thời Liên Xô để lại, Triều Tiên như trứng chọi với đá so với các thế lực thù địch. Tuy nhiên, những video dưới đây đã phần nào cho thấy Triều Tiên không yếu đuối như người ta tưởng.

Theo tạp chí “Chính trị thế giới”, nền kinh tế Triều Tiên không quá nghèo nàn và khép kín như người ta tưởng. Thậm chí, với đà cải cách này, Triều Tiên còn có thể trở thành một con rồng châu Á.

Về quân đội, Triều Tiên có hơn 1 triệu binh lính, thêm 4 đến 8 triệu nữa thuộc lực lượng dự trữ. Triều Tiên có khoảng 12.000 khẩu pháo, trong đó nhiều khẩu được bố trí gần biên giới. Không quân Triều Tiên có hơn 820 máy bay chiến đấu phản lực, Năng lực tàu ngầm của Triều Tiên cũng đáng kể, với số lượng ước tính 92 chiếc. Ngoài ra, Triều Tiên có 4.200 xe tăng và xe thiết giáp. Tuy nhiên, con át chủ bài của quân đội Triều Tiên có thể là lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ được huấn luyện khắc nghiệt, rèn giũa và được trang bị vũ khí tốt. Họ có thể gây khó khăn lớn cho hậu phương của đối phương.

Duy Tiến (tổng hợp)