Tìm sự thật về clip gây xôn xao "chuột chắp tay lạy Phật" ở Quảng Ninh

09:29 | 17/01/2013

3,499 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Gần đây, cư dân mạng đang xôn xao về đoạn clip xuất hiện trên Youtube được cho là ghi lại hình ảnh một chú chuột chắp tay liên tục vái lạy Phật ở Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm (còn gọi là chùa Cái Bầu, thuộc xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh). Đoạn clip được đưa lên Youtube chưa đầy một tuần nhưng đã thu hút nhiều lượt người xem và lượt chia sẻ trên các trang cá nhân.

Có khá nhiều ý kiến bình luận về những hình ảnh được xem là “có 1 không 2” này.

Nếu là thật thì đây có thể là sự cảm hóa của Phật pháp dành cho muôn loài. Chúng ta hãy xem đó như là một hiện tượng thú vị chưa thể lý giải trong cuộc sống.

Video clip này càng khiến cộng động mạng "tin" hơn vì được đưa lên bởi một người tu hành, sư thầy Thích Châu Đạt.

Sư thầy Thích Châu Đạt, người đăng đoạn clip gây tranh cãi này lên mạng nói: "Một chú chuột nhắt chẳng biết từ đâu, không biết sợ người và chó, mèo "xơi tái", hằng ngày đến đứng 2 chân trước chính điện Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm, chắp 2 tay liên tục vái lạy Phật. Hình ảnh "hiếm" này khiến ai ai chứng kiến cũng không khỏi giật mình sửng sốt, kinh ngạc và cảm phục".

Clip chuột liên tục chắp tay lạy Phật gây xôn xao cộng đồng mạng tuần qua:

 

 

Song, cũng có nhiều ý kiến trái chiều khác cho rằng, có rất nhiều loại chuột chỉ làm vậy theo một thói quen đã được huấn luyện từ trước, hoặc thậm chí trên Youtube cũng có hàng loạt clip ghi lại cảnh chuột… sốc thuốc lắc có những hành động tương tự.

Một nhân viên làm cho công ty thuốc bảo vệ thực vật phân tích: "Đây chính xác là biểu hiện của chuột bị dính thuốc Racumin. Hiện nay, loại thuốc diệt chuột thông minh Racumin đang được sử dụng rất nhiều. Khi ăn phải loại thuốc này, chuột sẽ bị vỡ hồng cầu trong máu, gây sốt rét khiến chuột phải tìm nơi có ánh sáng để sưởi ấm. Đồng thời, chuột sẽ co 2 chân trước lên vì quá run lạnh, sau một khoảng thời gian thì chuột sẽ chết. Chắc hẳn ai đó đã trộn thuốc để đánh bả chuột nên nó mới thế"?!

Một số cư dân mạng lại cho rằng đây là video con chuột bị những thanh niên nghịch ngợm cho "cắn" thuốc lắc.

Clip chuột nhảy hiphop vì... sốc thuốc lắc được tung lên mạng cũng khá giống với clip trên.

 

 

Vậy, sự thật nào đằng sau clip “chuột chắp tay lạy Phật” gây xôn xao cộng đồng mạng những ngày qua?

Đó liệu có phải là ánh sáng của giáo lí nhà Phật đã chạm đến trái tim muôn loài hay đơn thuần chỉ là một trò đùa. Nếu quả là một trò đùa thì có lẽ cần dừng lại ngay, kẻo mà "phải tội"!

 

H.M