Qatar - mỏ vàng giữa sa mạc

06:30 | 29/12/2012

1,949 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Qatar là một bán đảo nhỏ nằm trên phần phía đông bắc của bán đảo Arập. Với dân số hơn 1 triệu người, Qatar là nước có thu nhập bình quân cao nhất thế giới hiện nay, đạt hơn 100 nghìn USD/năm. Nguồn thu chính của nước này đến từ xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt. Đây cũng là nơi sẽ tổ chức World Cup năm 2022. Qatar và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1993, cùng hợp tác chủ yếu trên lĩnh vực kinh tế. Phóng viên Báo Petrotimes xin giới thiệu chùm phóng sự ảnh về thủ đô Qatar.

Doha là thủ đô của Qatar, nằm sát bờ biển, là trung tâm duy nhất của Qatar, chiếm tới 60% dân số cả nước. Các tòa nhà cao tầng được xây dựng ở khu riêng biệt, không làm ảnh hưởng đến kiến trúc Arập có từ xưa.

Lạc đà không còn là phương tiện di chuyển hằng ngày trên sa mạc của người dân Qatar. Nó chủ yếu được dùng vào các dịp lễ hội với các hoạt động diễu hành hay đua lạc đà.

Qatar theo chế độ quân chủ chuyên chế, đứng đầu Nhà nước là Quốc vương Hamad Bin Khalifa Al Thani từ năm 1995. Quốc vương đi thăm các đại gia đình trong ngày Quốc khánh tại Qatar.

Với 7 sân bóng đá ngoài trời, 1 sân bóng đá trong nhà, cùng nhiều nhà thi đấu đa năng, Aspire đưa Qatar trở thành một nước đi đầu trong công tác đào tạo trẻ vận động viên.

Hiện vật bên trong Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo tại Doha. Đây là bảo tàng lớn nhất thế giới dành riêng cho nghệ thuật Hồi giáo, với hơn 800 tác phẩm nghệ thuật và lịch sử từ 3 lục địa, nêu bật văn hóa Hồi giáo từ thế kỷ thứ VII đến thế kỷ XIX.

Bên trong kênh truyền hình Al-Jazeera tiếng Anh. Al-Jazeera là Công ty Truyền thông quốc tế có trụ sở tại Doha, Qatar. Với sự bảo trợ của chính phủ, Al-Jazeera đã phát triển trở thành một đài truyền hình hàng đầu trên thế giới, phủ sóng tới hơn 100 quốc gia, có khoảng 200 triệu người xem thường xuyên.

Với tiềm lực tài chính dồi dào, Qatar có đủ khả năng đầu tư cho tương lai, đưa đất nước tiếp tục phát triển và hội nhập sâu rộng với thế giới bằng nên kinh tế tri thức cùng nền tảng văn hóa vững chắc được vun đắp qua nhiều thế hệ.

Bảo Sơn

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan