Những cuộc đua khuyển

10:26 | 02/04/2012

1,478 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Iditarod Trail Sled Dog Race (Iditarod) là một trong những cuộc đua chó kéo xe trượt tuyết nổi tiếng nhất thế giới, được tổ chức ở Alaska từ đầu những năm 70 của thế kỷ trước nay đã thành truyền thống. Với những chú chó gốc Alaska, chức vô địch đầu tiên đến với chúng vào năm 1976.

Tay đua người Áo Joachim Buzek tranh tài trong ngày thứ 2 của cuộc đua Dog Sleigh racing World championships, Donovaly, Slovakia.

Trong cuộc đua này, những chú chó phải vượt qua quãng đường hơn 1.800km từ Willow đến Nome (Alaska) trong điều kiện khí hậu vô cùng khắc nghiệt, tuyết phủ trắng xóa, nhiệt độ âm dưới 0 độ C. Những cơn gió lạnh cắt da, thân nhiệt giảm xuổng mức thấp nhất tưởng chừng như không chịu nổi…. Còn có nhiều cuộc đua chó kéo xe trượt tuyết khác trên thế giới, như ở Tây Ban Nha, Na Uy, Slovakia, Cộng hòa Séc, Minks và qua dãy núi Alps giữa Pháp và Thụy Sĩ, Columbia…

Cùng Petrotimes dạo quanh các cuộc đua khuyển qua những hình ảnh thú vị dưới đây:

Đoàn chó kéo xe trượt tuyết Hugh Neff đến từ Tok, Alaska đến điểm kiểm tra Kaltag trong cuộc đua Iditarod Trail Sled Dog Race.

Bức ảnh được chụp qua khoang lái của một chiếc xe tải hỏng bị bao phủ bởi tuyết trắng, phía ngoài đoàn đua đang chạy qua.

Một tay đua và những chú chó của anh tranh tài trong cuộc đua chó ở gần làng Duboshi, cách thành phố Minsk 40km, Belarus.

Tay đua Hank DeBruin đến từ Ontario, Canada trước chặng kết thúc cuộc đua Yukon Quest International Sled Dog Race 2011, ngày 18/02/2011, ở Fairbanks, Alaska.

Jessica Lowthorp đùa vui với chú chó Husky Siberia của cô trong cuộc đua WyColo Mid-distance Classic Sled Dog Race.

Các chú chó được nghỉ ngơi, ăn uống sau một chặng đua trong cuộc đua Sedivackuv Long ở Destne, Cộng Hòa Séc.

Một tay đua đang leo lên sườn núi ở chặng 10 cuộc đua La Grande Odyssee, gần L'Ecole.

Một chú chó đang đứng chờ để được đóng yên, tập luyện cho cuộc đua Aviemore Sled Dog Rally, bên hồ Loch Morlich, Scotland, 20/01/2011. Cuộc đua này thu hút hơn 1.000 chú chó và 200 tay đua.

Tay đua người Tây Ban Nha Alvaro Lopez Cobo điều khiển đàn chó của anh tham gia chặng đua thứ 6 trong cuộc đua Pirena Advance 2011, ở Val d'Aran, trên dãy Pyrenees, bắc Tây Ban Nha.

Một tay đua cùng đàn chó của anh trên đường đua ở giải Sedivackuv Long, Destne, Cộng Hòa Séc.

Tay đua người Pháp Thomas Caillibot cùng đàn chó của anh tranh tài trong ngày thứ 2 của cuộc đua Dog Sleigh racing World championships ở khu resort Donovaly, Slovakia.

Các chú chó quấn quýt một người chủ của chúng trong cuộc đua chó kéo xe trượt tuyết quốc tế ở Duboshi, Minks, Belarus.

Một chú chó bị thương đang ngồi trong xe kéo ở đích đến chặng thứ 10 cuộc đua La Grande Odyssee, ở Bessans, 17/01/2011. Cuộc đua này có quãng đường gần 1.000km, kéo dài 11 ngày, băng qua dãy Alps giữa Pháp và Thụy Sĩ.

Hai chú chó dẫn đầu đoàn của nhóm Peter Kaise chuẩn bị xuất phát trong khi ông chủ đang sắp xếp chỗ cho các thành viên còn lại, trước khi rời điểm kiểm tra Nikola, Alaska trong cuộc đua nổi tiếng Iditarod Trail Sled Dog Race.

Một chú chó đang ngồi chờ ở khu cắm trại Polar Base trước khi bắt đầu chặng 10 và là chặng cuối cùng ở cuộc đua La Grande Odyssee, trong buổi sáng sớm ở núi Cenis, thuộc dãy Alps.

Tay đua người Italia Germano De Martin kiểm tra tình trạng bàn chân cho chú chó trong đoàn đua ở khu cắm trại Polar Base, núi Cenis sau chặng đua thứ 8 của cuộc đua La Grande Odyssee.

Một tay đua đang cùng đàn chó của anh leo lên một sườn núi ở chặng 10 cuộc đua La Grande Odyssee, gần L'Ecole.

Những chiếc xe máy chạy trên tuyết của những người mở đường trong cuộc đua Iditarod Trail Sled Dog Race 2011trước nhà thờ Thánh Giuse, ở Nome, Alaska, gần đích đến cuối cùng của cuộc đua này.

Các đoàn đua cùng nhau xuất phát ở chặng 10 cuộc đua La Grande Odyssee, ở Bessans.

Các đoàn đua đi qua ngôi làng L'Eole trong chặng thứ 10 cuộc đua La Grande Odyssee.

Một tay đua đang chăm sóc chú chó của mình sau khi kết thúc một vòng đua ở giải Sedivackuv Long, Destne, Cộng Hòa Séc.

Các đoàn đua leo lên đỉnh núi Cenis trong chặng 8 cuộc đua La Grande Odyssee ở Lanslebourg.

Mạnh Thắng