Lễ hội Las Fallas rực lửa tại Valencia

15:33 | 21/03/2012

1,348 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mỗi năm có một tuần cả thành phố Valencia của Tây Ban Nha lại náo nhiệt chào mừng lễ hội “Las Fallas” truyền thống. Đó là một tuần lễ sôi động với đầy ắp pháo hoa được đốt và những đám rước linh đình để tôn vinh Thánh Saint Joseph.

Đây là lễ hội tiêu biểu nhất diễn ra ở Valencia chào đón mùa xuân và tôn vinh thánh Joseph. Vào dịp lễ hội Las Fallas, cả thành phố tưng bừng với các cuộc diễu hành, xe hoa, pháo hoa, ca hát nhảy múa, biểu diễn thời trang, đấu bò…. với ý nghĩa kết thúc mùa đông lạnh lẽo và chào đón những ngày ấm áp của mùa xuân.

Trong lễ hội này, quanh đường phố Valencia có hàng chục, thậm chí hàng trăm “Ninot” (tượng búp bê) có chiều cao trung bình 6-10 mét và ”Fallas” (các con rối được làm từ bìa các tông và gỗ) khoác trên mình những bộ trang phục truyền thống đầy màu sắc. Có nhiều công trình tượng búp bê điêu khắc cao đến hơn 30 mét, kết hợp nhiều “ninot” tạo nên một quần thể độc đáo. Có những “Falla” mô phỏng các nhân vật thần thoại, lịch sử, các nghệ sĩ nổi tiếng, các nhân vật trong phim hoạt hình với sự chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết. Vẻ mặt, nụ cười của các “falla” đều hết sức sống động.

Lễ hội kết thúc vào đúng 12 giờ đêm ngày 19. Người ta mang đốt tất cả búp bê tại quảng trường trung tâm – Plaza Ayuntamiento với niềm tin vượt qua tất cả những khó khăn, hung tàn từ thiên nhiên. Ánh lửa mang nhiều cảm xúc, một nỗi tiếc nuối vì lễ hội kết thúc nhưng kèm theo đó là niềm hân hoan chào đón xuân về và hướng đến một Fallas của năm sau vui nhộn, náo nhiệt hơn.

Các thợ thủ công đang hoàn thành các hình nhân bằng giấy và gỗ

Những hình nhân bằng giấy được đốt trong lễ hội Las Fallas tại Valencia,Tây Ban Nha hôm thứ Hai 19/3.

Các tác phẩm điêu khắc bằng giấy bồi được gọi là Ninot. Đây là hình nhân của Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy (trái), Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy.

Trong khi Fallas là các quần thể các hình nộm được dựng lên từ bìa các tông và gỗ.

Pháo hoa gắn vào những hình nhân được đốt vào thời khắc đầu tiên của ngày 20/3 trong tuần lễ hội Fallas.

Người dân đốt pháo hoa và diễu hành trên đường phố

Tại lễ hội, có những “Fallas” cao đến hàng chục mét.

Những người phụ nữ Valencia trong trang phục truyền thống.

Những người lính cứu hỏa, làm nhiệm vụ kiểm soát các đám cháy tại lễ hội.

Thanh Loan

Theo Telegraph, AP