Các tổng thống Mỹ bên cây súng

07:00 | 05/02/2013

2,116 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhà Trắng vừa tiết lộ hình ảnh Tổng thống Barack Obama giải trí với khẩu súng tại Trại David, đúng 2 ngày trước khi ông tới Minnesota để thảo luận về luật kiểm soát súng đạn siết chặt.

Không chỉ đương kim Tổng thống Obama sử dụng súng để giải trí, rất nhiều ông chủ Nhà Trắng khác cũng sử dụng súng, một phần quan trọng của văn hoá và lịch sử nước Mỹ, là phương tiện để thư giãn trong những lúc rảnh rỗi. Hình ảnh các tổng thống Mỹ bên những khẩu súng không chỉ cho thấy sự phổ dụng của loại vũ khí này mà nó còn chỉ rõ tầm ảnh hưởng của nó trong đời sống nước Mỹ.

Tổng thống Barack Obama nổ súng bắn các mục tiêu di động ở Trại David, Maryland, Mỹ tháng 8/2012. Tuy là người khởi xướng cho bộ luật kiểm soát súng đạn mới nhằm ngăn chặn những vụ thảm sát đẫm máu trên khắp nước Mỹ nhưng chưa bao giờ Tổng thống Obama khẳng định mình không thích bắn súng giải trí.
Tổng thống Mỹ Bill Clinton cầm một khẩu súng Colt AR-15 trong buổi lễ năm 1994 tại Nhà Trắng. Chính tại buổi lễ này, ông đã phát động một chiến dịch nhằm cấm các loại vũ khí tấn công có hiệu lực liên bang suốt 10 năm sau đó.
Tổng thống George W Bush (Bush con) sử dụng khẩu súng 2 nòng săn chim bồ câu tại Texas năm 1994. Phải 7 năm sau khi bức hình được chụp, ông Bush mới trở thành người nắm giữ cương vị lãnh đạo nước Mỹ.
Tổng thống George Bush Sr (Bush cha) nhận món quà là một cây súng tại Montana năm 1992. Không chỉ có giá trị giải trí, những khẩu súng còn được dùng làm tặng phẩm bởi chúng sở hữu những giá trị vô cùng đặc biệt.
Tổng thống Jimmy Carter thử thước ngắm một khẩu súng trong chuyến thăm tới Triển lãm súng thể thao quốc gia tại Atlanta năm 1984.
Tổng thống Calvin Coolidge săn bồ câu trong khuôn khổ kỳ nghỉ của ông tại khu nghỉ dưỡng nằm ở Wisconsin năm 1928. Không phải cách giải trí đơn thuần, việc đi săn bằng súng đòi hỏi sự dẻo dai và khéo léo của người tham gia nếu không muốn về tay không.
Từng là chỉ huy cấp cao của quân đồng minh trong thế chiến thứ 2, Dwight Eisenhower, người sau này trở thành tổng thống thứ 34 của nước Mỹ tự mình bắn thử khẩu súng máy Browning trong chuyến thăm một đơn vị chiến đấu năm 1944. Sau khi quân đồng minh thắng lợi hoàn toàn trước chủ nghĩa phát xít, Dwight Eisenhower trở thành chính trị gia và đắc cử tổng thống năm 1953.
Tổng thống Franklin D Roosevelt ngắm khẩu súng trường bán tự động Garand trong chuyến thăm một doanh trại quân đội tại Aberdeen, Maryland tháng 9/1940.
Tổng thống Theodore Roosevelt, người đảm trách cương vị Tổng thống Mỹ từ 9/1901 – 3/1909 bên khẩu súng trường trong một chuyến đi săn.

Theo Infonet