New York: Nỗ lực giảm tỷ lệ mang thai tuổi vị thành niên

09:51 | 14/07/2016

505 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hoa Kỳ là một trong những quốc gia có tỷ lệ trẻ vị thành niên mang thai cao nhất trong số các nước công nghiệp phương Tây. Mỗi năm, 750.000 người Mỹ ở độ tuổi dưới 20 mang thai.
new york no luc lam giam ty le mang thai o do tuoi vi thanh nien
Ảnh minh họa

Mỗi năm, New York có khoảng 20.000 thanh thiếu niên mang thai, đây là một tỷ lệ rất lớn. Tuy nhiên, từ năm 1984, đã có một chương trình đặc biệt mang tên Carrera được khởi động với mục đích giảm tỷ lệ sinh con và mang thai ở lứa tuổi vị thành niên.

Chương trình đã phối hợp với Hiệp hội hỗ trợ cho trẻ em tổ chức các hoạt động sau giờ học giành cho thanh thiếu niên.

Giáo dục giới tính được bắt đầu với trẻ em có độ tuổi từ 10 và 11 nhưng cũng chỉ là một phần của những nỗ lực làm giảm tỷ lệ mang thai vị thành niên.

Nhà tâm lý học Michael Carrera đã khởi động các chương trình phòng chống mang thai ở tuổi vị thành niên 37 năm trước đây.

Ông nói rằng để giảm tỷ lệ mang thai tuổi teen, chúng ta phải giúp những người trẻ tuổi tự nhìn nhận bản thân như những người trưởng thành. Thành công sẽ đến khi những người trẻ tuổi tin rằng có rất nhiều điều tốt đẹp sẽ đến với họ và họ sẽ từng bước nhận ra những rủi ro khi mang thai quá sớm.

Chương trình bao gồm tập luyện thể thao, các lớp học nghệ thuật, việc làm bán thời gian, chương trình được thực hiện với sự giúp đỡ của ngân hàng. Việc chăm sóc sức khỏe vị thành niên cũng quan trọng như công tác giáo dục.

Kết quả là những thanh thiếu niên tham gia chương trình này có tỷ lệ mang thai ở độ tuổi vị thành niên thấp hơn 50% so với những bạn trẻ không tham gia.

Michael Carrera hiện nay đã bước vào độ tuổi 70 nhưng ông cho biết bản thân mình vẫn rất tâm huyết với công việc. Chương trình của ông đã có khoảng 4000 học sinh tham gia ở 12 bang.

Chính phủ nước Mỹ đã công nhận chương trình và trao một giải thưởng cho chương trình về những đóng góp cho xã hội và yêu cầu liên bang cung cấp tiền cho việc thực hiện các chương trình giáo dục giới tính.

Lê Ngọc Đức

VOA

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps