New York bán xăng theo ngày chẵn-lẻ

10:00 | 11/11/2012

815 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Lệnh hạn chế mua xăng theo ngày chẵn/lẻ bắt đầu có hiệu lực ở thành phố New York, Mỹ vào sáng ngày 9/11 sau khi trận bão Ðông Bắc gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng.

 

Một cảnh sát viên New York hướng dẫn xe cộ vào đổ xăng tại một cây xăng ở New York hôm 9/11/2012

Cảnh sát đã được đưa đến các trạm xăng để bảo đảm việc thi hành lệnh giới hạn mua xăng ở thành phố New York và vùng Long Island. Các chủ xe đã sắp hàng từ lúc tờ mờ sáng để mua xăng vào ngày ấn định cho mình.

“Ðiều này nhằm mục đích cho mọi người có cơ hội đồng đều và giảm số người chờ đợi”- theo thị trưởng New York, ông Michael Bloomberg.

Trận bão Ðông Bắc (Nor'easter) kèm theo gió mạnh, mưa và tuyết hôm 7/11 và sáng ngày 8/11 trước khi ra khỏi khu vực này. Tuyết phủ một số tiểu bang từ New York tới New England và cản trở nỗ lực phục hồi sau bão Sandy vì làm gãy đổ cây cối và nhiều đường dây dẫn điện bị hư hại.

Một số hình ảnh tác động của trận bão Ðông Bắc (Nor'easter)

Hàng trăm ngàn khách hàng công ty điện lực, phần lớn ở New York và New Jersey, hiện đang tiếp tục chờ đợi có điện trở lại. Một số người mất kiên nhẫn và đòi phải mở cuộc điều tra các công ty điện lực vì không nhanh chóng sửa chữa.

Thống đốc tiểu bang New York, ông Andrew Cuomo, cũng vào cuộc khi bày tỏ sự giận dữ và đòi hỏi phải điều tra, nói rằng các công ty điện lực không chuẩn bị để đối phó với các tình huống bất ngờ và điều hành kém cỏi.

Tuy nhiên, hai giới chức quan trọng khác là Thị trưởng New York Bloomberg và Thống đốc New Jersey Chris Christie đều bênh vực các công ty điện lực, nói rằng họ đã làm hết sức mình, kể trong những trận bão trước đây và lần này.

Theo giới chức New York, lệnh bán xăng theo ngày chẵn/lẻ sẽ hết hiệu lực một khi điện được khôi phục hoàn toàn, dự kiến sẽ mất từ 1 tuần đến 10 ngày nữa.

S.Phương (Theo AP)