Nếu bạn đang mất phương hướng, hãy đọc bài viết này!

14:50 | 13/06/2018

5,468 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sẽ chẳng quan trọng khi bạn đang đứng ở giai đoạn nào của cuộc đời nếu như không cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống hiện tại hoặc không chắc chắn về việc làm thế nào để tiếp tục thì đây chính là lúc bạn cần nhìn lại cuộc sống của mình.

Bạn không thể vẽ ra toàn bộ tương lai

Hãy nhớ rằng bạn không thể biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Cuộc đời đầy rẫy những biến cố trớ trêu thú vị, nhưng nếu chúng ta kiên trì theo đuổi những điều mà chúng ta muốn dù đó là vì công việc hay sở thích, chắc chắn nó sẽ làm cho cuộc sống thú vị và nhiều niềm vui hơn.

neu ban dang mat phuong huong hay doc bai viet nay

Thích nghi với những điều khó chịu

Cuộc sống đôi khi không hề thoải mái chút nào. Đôi khi chúng ta không có đủ tiền để làm những gì mình muốn. Nếu bạn thực sự muốn theo đuổi điều gì đó, bạn sẽ phải chung sống với sự khó chịu để thực hiện nó.

Cuộc sống không chắc chắn - Hãy sống với nó

Bế tắc xuất hiện. Bạn nghĩ là bạn đã trải qua hết tất cả rồi. Bạn có một công việc tuyệt vời, một ngôi nhà xinh đẹp trong rừng. Nhưng rồi đến một ngày, bỗng nhiên bạn mất việc, bạn chẳng còn ngôi nhà và chuẩn bị bước sang tuổi 40?

Đừng vội nản chí, có thể nằm dài trên giường một ngày và ủ ê. Nhưng chỉ một ngày thôi rồi đứng dậy và làm những việc mà mình chưa kịp thực hiện khi quay cuồng với cuộc sống cơm áo gạo tiền như đi du lịch, đi phượt hoặc xăm một hình nho nhỏ... để làm mới bản thân chuẩn bị cho những khởi đầu mới.

Nếu cuộc đời ném cho bạn một quả chanh, hãy cho thêm đường và làm món giải khát tuyệt vời. Mỗi điều tồi tệ nào đó xảy ra trong cuộc sống là cơ hội để làm cho điều tuyệt vời xuất hiện.

neu ban dang mat phuong huong hay doc bai viet nay

Vượt qua sự xao lãng - Dừng ngay sự trì hoãn

Bạn không thể trẻ lại. Đó là điều chắc chắn. Xin lỗi phải nói ra sự thật đau lòng này.

Nếu bạn không bắt đầu theo đuổi những ước mơ của bản thân, bạn sẽ thấy mình không có gì để xem sau này mà chỉ có những bài đăng vô vị trên Facebook và các chương trình TV.

Nếu bạn thực sự nghiêm túc theo đuổi một ước mơ nào đó, dù đó là thiết kế đồ trang sức, lướt ván chuyên nghiệp hay trở thành ông trùm công nghệ máy tính nổi tiếng, tốt hơn là hãy thực hiện nó.

Hãy bắt đầu những bước đầu tiên. Tắt thông báo Facebook và bắt tay vào việc của mình. Bạn sẽ không đi đến đâu nếu không nghĩ về việc bạn sẽ trở nên tuyệt vời như nào.

Tự hỏi bản thân mình

Hãy dành thời gian cho bản thân mình nhiều hơn nữa. Hãy tự hỏi bản thân bạn những câu hỏi lớn, nhỏ khác nhau để hiểu hơn về bản thân mình.

Hãy tập thiền. Hãy viết ra những điều bạn quan tâm và những thứ bạn có thể thấy mình làm được nếu tiền bạc và thời gian không phải là vấn đề đối với bạn.

Hãy ước mơ lớn. Hãy tĩnh tâm và tưởng tượng bạn đang làm được những điều này.

Hãy tiết kiệm một khoản tiền

Nếu bạn cần đi học để theo đuổi một mơ ước mới, rất đáng để làm bất cứ việc gì và dành dụm tiền để giúp bạn thực hiện điều đó.

Tôi đã dành nhiều năm gây dựng công việc viết báo, hiệu đính bài viết và giờ tôi có thể viết và chỉnh sửa báo từ căn phòng nhỏ của mình, tôi được trả công, sử dụng số tiền ấy cho đồ dùng và thức ăn để lập nên đội chó kéo xe của tôi.

Liệu tôi có muốn kiếm tiền từ việc chạy xe trượt tuyết với đội chó kéo không? Tất nhiên là có. Nhưng hiện tại tôi chưa làm được điều đó khi vẫn còn phải đào tạo những chú chó kéo xe của mình.

Hơn nữa, tôi không có danh tiếng trong việc chạy xe trượt chó kéo nhưng tôi nổi tiếng trong việc viết báo. Như vậy tôi làm một việc tôi thích và kiếm tiền để chi trả cho việc kia.

Đáp lại tiếng gõ cửa

Cơ hội có thể gõ cửa nhà bạn bất cứ lúc nào nhưng nếu bạn không mở cửa, làm sao có thể giữ được cơ hội đó đây. Bạn phải nắm lấy cơ hội khi chúng xuất hiện.

Đôi khi cơ hội không đến đúng lúc nhưng không hề gì, cơ hội đến khi nó xuất hiện. Hãy đáp lại tiếng gõ cửa đó nếu không cơ hội sẽ đi gõ cửa nhà khác.

Điều quan trọng nhất cần nhớ là khi cố gắng xác định bạn sẽ làm gì với cuộc đời mình, và rồi bạn cần hành động vì không có gì tự dưng mà có cả.

Bạn phải quyết định và thử mọi thứ, kể cả dù bạn có ghét việc đó hay muốn làm điều gì khác.

Đến cuối cuộc đời, bạn sẽ không hối tiếc vì đã thử làm điều gì đó và thất bại, nhưng chắc chắn bạn sẽ hối tiếc nếu không thử gì cả.

Bảo Thư (Sưu tầm)