Nét yên bình của quê hương qua "Đất lành"

11:55 | 27/12/2013

2,958 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong không gian thiêng của Văn Miếu - Quốc Tử Giám, một phong cảnh yên bình, an lành của làng quê cùng những sinh hoạt đời thường của người dân đô thị, cánh cò trắng bay trong dáng chiều, những nụ cười rạng rỡ... đã được thể hiện qua các tác phẩm trong triển lãm ảnh "Đất lành".

Tác phẩm “Nắng mới” - Kim Mạnh

Triển lãm ảnh với chủ đề “Đất lành” đã trưng bày 100 tác phẩm ảnh đen trắng cỡ lớn của 18 tác giả là thành viên câu lạc bộ nhiếp ảnh Hồng Hà. Các tác phẩm ảnh thể hiện nội dung ca ngơi vẻ đẹp của cuộc sống, phong cảnh bình yên ở làng quê, thể hiện tình yêu quê hương đất nước Việt Nam.

Tới triển lãm, công chúng yêu nghệ thuật nhiếp ảnh sẽ bắt gặp trong các tác phẩm chụp phong cảnh hình ảnh phong phú, sinh động về môi trường, mùa màng và cảnh sắc bốn mùa; con người trong ảnh chan chứa yêu thương, tràn đầy tinh thần nhân ái.

“Đất lành” là nơi có những cánh đồng cò bay mỏi cánh; bản làng đậm bản sắc vùng cao Tây Bắc, Tây Nguyên thấm đẫm tình người; những em bé bầu bĩnh trong vòng tay mẹ yêu thương; những cụ già chia nhau khẩu trầu, bát vôi bỏm bẻm nhai trầu với nụ cười rạng rỡ…và cả dòng sông chở nặng phù sa… Đâu đó vẳng tiếng sáo tre vút trong thinh không như nhắc người xem nhớ về cội nguồn dân tộc, cho ta thêm yêu hình ảnh những bến cá, bờ tre; những đứa trẻ vui đùa bên rào nứa, bậu cửa ngóng mẹ về.

Tất cả được thực hiện trong một khoảnh khắc đời thường, qua bàn tay của các nghệ sĩ nhiếp ảnh gạo cội như Lê Vượng, Hoàng Kim Đáng, Hoàng Ngọc Thạch, Nguyễn Xuân Chính, Phạm Mai, Phạm Hùng Cường…

Triển lãm ảnh đen trắng với chủ đề “Đất lành” diễn ra đến hết 2/1/2014 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Dưới đây là một số tác phẩm được trưng bày trong triển lãm.

Cửa sổ cuộc đời - Lê Công Ích

Dòng sông tuổi thơ - Hoàng Ngọc Thạch

Quê mẹ - Văn Phúc

Hạnh phúc tuổi già - Lại Diễn Đàm

Bạn già - Nguyễn Xuân Chính

Đình làng Phú Hậu - Văn Phúc

Vang vọng ngàn năm - Văn Phúc

Chùa Trấn Quốc - Lê Vượng

Cầu Long Biên - Xuân Chính.

Đến với Vân Long - Nguyễn Việt Hưng

Xóm mũi Cà Mau - Đinh Quang Thành

Tác phẩm “Quyết liệt” - Phạm Hùng Cường

Tác phẩm khơi gợi quá khứ "Trên cánh đồng Mường Thanh" -  Đinh Quang Thành

Dòng đời - Lại Diễn Đàm

Nguyễn Hoan

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.