PC Quảng Ngãi

Nét đẹp văn hóa trong giao tiếp với khách hàng

22:36 | 17/09/2017

1,538 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Duy trì mối quan hệ gắn bó mật thiết với khách hàng là yếu tố quan trọng gắn liền với hoạt động cung ứng điện tại Điện lực TP Quảng Ngãi - đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) thể hiện nét đẹp văn hóa doanh nghiệp của PC Quảng Ngãi.  

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và PC Quảng Ngãi về triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp với mục tiêu khẳng định hình ảnh, giá trị cốt lõi của ngành điện trong xã hội, Điện lực TP Quảng Ngãi đã có những chuyển biến tích cực trong quan hệ giao tiếp, tạo được mối thiện cảm, hợp tác và bình đẳng với khách hàng.

Điện lực thành phố đã chỉnh trang phòng giao dịch khách hàng, tạo sự thay đổi về mặt hình thức. Đội ngũ CBCNV điện lực có phong cách ứng xử văn minh, chuyên nghiệp, luôn phục vụ khách hàng bằng cái tâm. Văn hóa ấy còn thể hiện ở nụ cười, thái độ tích cực khẩn trương, hòa nhã, thân thiện trong giao tiếp với khách hàng khi tiếp nhận những yêu cầu hay góp ý từ khách hàng.

net dep van hoa trong giao tiep voi khach hang
Phòng giao dịch khách hàng của Điện lực TP Quảng Ngãi

Phương châm của Điện lực TP Quảng Ngãi là “khách hàng không đến điện lực quá 1 lần”. Việc đơn giản hóa thủ tục cấp điện cũng góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ. Hình thức tiếp nhận yêu cầu mua điện của khách hàng đa dạng không chỉ bằng hình thức trực tiếp tại quầy giao dịch khách hàng, mà còn bằng các hình thức gián tiếp khác thông qua các kênh như: bưu điện, điện thoại, fax, email, Internet, qua ứng dụng chăm sóc khách hàng và tổng đài 19001909.

Bên cạnh đó, Điện lực TP Quảng Ngãi cũng luôn phối hợp tích cực với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với thủ tục cấp điện đơn giản được niêm yết công khai. Điện lực TP Quảng Ngãi cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ bằng việc áp dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh, đa dạng hóa các hình thức dịch vụ như: lắp đặt công tơ điện tử thu thập dữ liệu từ xa, phát hành hóa đơn điện tử, đa dạng các hình thức thu tiền điện qua các ngân hàng, cài ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại nhằm mang đến cho khách hàng sự tiện lợi nhất.

Phương châm của Điện lực TP Quảng Ngãi là “khách hàng không đến điện lực quá 1 lần”.

Tháng 9-2015, được sự đồng thuận của khách hàng, Điện lực TP Quảng Ngãi đã chuyển sang thực hiện một phương thức thu tiền mới thay vì cách thu truyền thống tại nhà khách hàng. Toàn bộ khách hàng trên địa bàn TP Quảng Ngãi có thể nộp tiền điện tại bất cứ điểm thu hộ tiền điện nào thuận tiện với mình nhất.

Tuy nhiên, vẫn có những khách hàng điều kiện còn khó khăn, cần cách phục vụ khác. Một trường hợp điển hình, khách hàng Nguyễn Tấn Hùng (địa chỉ tại đường Phan Đình Phùng, TP Quảng Ngãi), sống một mình và khả năng đi lại rất khó khăn. Với khách hàng này, hằng tháng, sau khi có phát sinh tiền điện, lãnh đạo Điện lực TP Quảng Ngãi đã cử Đoàn Thanh niên đến tận nhà khách hàng để hỗ trợ thực hiện việc nộp tiền điện. Ông Hùng bày tỏ: “Bản thân tôi sống neo đơn, tàn tật, đi lại khó khăn nên từ khi Điện lực TP Quảng Ngãi không thực hiện thu tiền tận nhà nữa, tôi rất lo lắng. Nhưng sau đó, các anh chị điện lực đã ưu ái đến tận nhà tôi để thu. Tôi xin cảm ơn ngành điện đã hỗ trợ, tạo điều kiện để tôi có thể nộp tiền điện kịp thời!”.

Có thể nói, khách hàng đến với ngành điện hôm nay sẽ thấy rõ một diện mạo hoàn toàn mới với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn. Đó là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của các đơn vị, phát huy các giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp EVNCPC, “thắp sáng niềm tin” trong lòng khách hàng.

Ngọc Diệp

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps