NATO hô hào “ăn miếng trả miếng” với Nga

14:12 | 31/05/2016

2,060 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các nước NATO thống nhất trong quan điểm rằng quan hệ với Nga sẽ không còn được như trước, mà sẽ diễn ra trên nguyên tắc “ăn miếng trả miếng”, người đứng đầu Cục An ninh Quốc gia của Ba Lan Pavel Solokh cho biết.

Solokh cùng các quan chức cấp cao của Ba Lan tham gia một cuộc họp tại Warsaw với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Chủ đề chuyến thăm của Tổng thư ký NATO tại thủ đô Ba Lan là để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh NATO vào đầu tháng Bảy, và các quyết định quan trọng sẽ được đưa ra tại hội nghị này.

tin nhap 20160531134412

Trụ sở NATO ở Bruxelles, Bỉ

"Bất chấp những tin đồn và những ý kiến của các phương tiện truyền thông, quan điểm ​​của NATO đã rõ ràng thống nhất: không thể quay trở lại nguyên tắc “cùng kinh doanh, cùng có lợi” với Nga như trước đây" - ông Solokh tuyên bố với hãng tin Ba Lan PAP.

Mặc cho quan điểm của Nga về vấn đề này có như thế nào, ông Solokh cho biết, hội nghị thượng đỉnh ở Warsaw sẽ trở thành một "bước ngoặt" và nó sẽ quyết định mở rộng sự hiện diện quân sự của NATO ở cánh phía đông, bao gồm cả ở Ba Lan.

"Mặc dù sẽ không phải là những căn cứ quân sự cổ điển, nhưng đó là một sự hiện diện quốc tế vĩnh viễn, với mục đích bảo vệ các nước thành viên, chứ không đơn thuần chỉ để huấn luyện" - ông Solokh tuyên bố.

Số lượng cửa “sự hiện diện” này vẫn đang được thảo luận, ông nói. Theo ông, trong tương lai, Ba Lan sẽ tìm cách tăng sự hiện diện quân sự của mình để bảo vệ sườn biên giới phía đông trước  "mối đe dọa kinh điển như chiến tranh hay xâm lược".

Rõ ràng, NATO đã đi quá giới hạn của tư duy lành mạnh và tỏ rõ thái độ hằn học, thù nghịch với Nga. Nhưng người Nga không phải không có đối pháp, theo RIA Novosti.

RIA Novosti